จัดพิธีแห่ขันหมาก สู่ขอ-สวมแหวน ช่วงบ่ายและจัดเลี้ยงฉลองในช่วงเย็น ภายใต้บรรยากาศแสนอบอุ่นในโทนสีน้ำเงิน ที่ วิลลา เดอ บัว

เป็นอีกหนึ่งเจ้าสาวคนสวย ที่ให้เกียรติมาพูดคุย แชร์ประสบการณ์การจัดงานแต่งงาน ที่เพิ่งผ่านพ้นไป กับรูปแบบงานในโทนสีน้ำเงิน สุดหรูหราและมีระดับที่ วิลลา เดอ บัว เรามาติดตามบทสัมภาษณ์ไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

“เริ่มต้นกับการเลือกสถานที่จัดงาน หลายๆคู่ก็คงเหมือนกันค่ะ เรามองหาสถานที่ในสไตล์ที่เราชอบ ตัวเราเองก็ได้มีโอกาสไปเลือกชม มาหลายสถานที่เหมือนกัน แต่เราก็พอมีอันดับในใจที่เลือกเอาไว้บ้างแล้ว” เจ้าสาวกล่าวนำขึ้นมา

อย่างโจทย์ของเรา เราไม่อยากจัดงานในโรงแรม แต่อยากได้สถานที่ดูแล้วอบอุ่น สไตล์ Colonial House ประกอบกับได้ลองหาในเว็บไซต์แนะนำสถานที่จัดงาน แล้วมาเจอสไตล์การตกแต่งที่ วิลลา เดอ บัว ซึ่งค่อนข้างตรงกับที่เราชอบ ก็เลยเลือกที่นี่เป็นที่จัดงานค่ะ

หลังจากเลือกสถานที่เรียบร้อยแล้ว เรามีเวลาวางแพลนจัดงานล่วงหน้าจริงๆประมาณ 4 เดือนค่ะ ซึ่งในช่วงนี้ก็มีการพูดคุยกับทีมของ วิลลา เดอ บัว อยู่ตลอดถึงรูปแบบการจัดงานต่างๆ เราวางแพลนอยากจัดแบบอบอุ่น แบบเป็นกันเอง เริ่มพิธีแต่งงานในช่วงบ่าย มีพิธีแห่ขันหมาก พิธีหมั้น สู่ขอ-สวมแหวน และจัดงานเลี้ยงฉลองในช่วงเย็น

จากโจทย์ตั้งใจเอาไว้เลยว่าอยากจะจัดงานทั้งหมดช่วงบ่ายเพราะ แขกจะได้ไม่ต้องรีบมากันตั้งแต่เช้า และเราก็จะได้ไม่ต้องตื่นเช้ามากด้วยค่ะ เอาเป็นแบบสบายๆดีกว่า นอนเต็มอิ่มพักผ่อนเพียงพอ ถ่ายรูปจะได้สวยๆในวันสำคัญ ซึ่งถ้าจัดงานเช้า แน่นอนว่าคืนก่อนวันงานไม่ได้นอนแน่ เพราะต้องเริ่มแต่งหน้ากันตั้งแต่เช้ามืด เราตัดพิธีสงฆ์ออกไป เนื่องจากแพลนที่จะไปทำบุญกันอีกวันอยู่แล้ว เลยคิดว่าควรแยกพิธีการกันเลยดีกว่าค่ะ

ซึ่งทางทีมงานได้ให้คำแนะนำในการจัดงานอย่างมืออาชีพเลย โดยกำหนดการเราจะเริ่มพิธีแห่ขันหมากตั้งแต่ช่วงบ่ายสามกว่าๆ ซึ่งตอนแรกเราค่อนข้างกังวล เนื่องจากช่วงเช้าก็มีการจัดงานอีกคู่หนึ่ง จึงกลัวอยู่ว่าจะจัดสถานที่ทันไหม แต่ว่าวันนั้นทีมงานช่วยจัดเตรียมและดูแลอย่างดีเลยค่ะ ทำให้งานต่อเนื่องและไม่ทำให้แขกที่มารู้สึกอึดอัดเลยค่ะ สามารถจัดและตกแต่งทั้งยังเริ่มงานได้ตรงตามแพลนที่วางเอาไว้ เรียกว่ามืออาชีพมากๆค่ะ

พิธีการช่วงบ่ายจะเริ่มตั้งแต่ พิธีแห่ขันหมาก พิธีหมั้น สู่ขอ-สวมแหวน และรดน้ำสังข์ โดยทั้งหมดนั้นจัดในห้องบูติคค่ะ ซึ่งเป็นห้องที่สวยลงตัวมากๆ มีพื้นที่ให้แขกนั่งได้เยอะ ความจริงแล้วที่นี่สวยทุกมุมนะคะ แขกที่มาร่วมงานได้รูปสวยกลับไปกันหลายคนเลย จากที่เราสังเกตเมื่อกลับจากงาน เพื่อนหลายคนก็พากันเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปที่ถ่ายจาก วิลลา เดอ บัว เพราะประทับใจความสวยงามของสถานที่กันมาก (หัวเราะ)

ส่วนธีมสีที่เราเลือกใช้ในการประดับตกแต่งงานนั้นเป็นสีน้ำเงิน ซึ่งเราคิดว่าเป็นสีที่สวย สง่าและคลาสสิก เข้ากับสถานที่ ประกอบกับฤกษ์งานในวันนั้นเหมาะกับสีโทนนี้ด้วย ซึ่งตัวเจ้าบ่าวก็ชอบนะคะ จริงๆแล้วตอนแรกก็เลือกอยู่หลายธีมค่ะ แต่สุดท้ายก็ลงตัวที่ธีมสีน้ำเงินนี่แหละค่ะ

ส่วนการตกแต่งเราเลือกแพคเกจ Flower Decoration ของ วิลลา เดอ บัว ซึ่งทีมงานก็ทำการบ้านมาดีมากค่ะ มีการส่งตัวอย่างและแนะนำดอกไม้ทั้งรูปแบบที่จะประดับและตกแต่งภายในงาน เพราะเราทั้งคู่ไม่มีความรู้เรื่องชนิดดอกไม้เลย ทีมงานก็พยายามเสนอไอเดีย ทำให้เราสบายและไว้วางใจได้ค่ะ พอวันจริงก็จัดออกมาได้สวยถูกใจมาก ที่ชอบมากก็คือส่วนใหญ่เป็นดอกไม้สด แขกในงานก็ชมว่าสวยมากๆ แถมหลังจบงานก็มีติดไม้ติดมือนำกลับไปประดับบ้านกันถ้วนหน้า

เพื่อนหลายคนส่งรูปมาอวดให้ดูกันใหญ่ มีการเอาดอกไม้เราไปจัดแจกันที่บ้านก็ถือว่าคุ้มมากๆค่ะ ใช้ประโยชน์ต่อได้อีกเจ้าสาวหัวเราะ

และที่ประทับใจมาก คือเราแจ้งทีมงานกะทันหันว่าอยากได้ดอกไม้สักช่อ เพื่อมอบให้น้องพิธีกรซึ่งกำลังจะแต่งงาน เป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ ดังนั้นพอเราแจ้งไป ทีมงานก็จัดการให้ทันทีเลยค่ะ ประทับใจมาก

สำหรับงานเลี้ยงในช่วงเย็น ตอนแรกเราวางแผนจะจัดแบบ Long table นะคะ แต่ด้วยจำนวนแขกที่เพิ่มขึ้นจาก 200 คนในตอนแรก มาเป็น 300-400 คน เราก็เลยต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนก่อนวันงาน จัดโต๊ะกลมเพิ่มเพื่อรองรับจำนวนแขกที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งทีมงานก็ช่วยประสานงานแนะนำให้ประยุกต์ใช้ห้องบูติคเพื่อรับรองแขกที่เพิ่มขึ้น โดยแบ่งให้ห้องบอลรูมเอาไว้รับรองญาติและแขกผู้ใหญ่ ส่วนห้องบูติคก็จะเป็นกลุ่มเพื่อนๆ ทำให้โซนนี้กลายเป็นโซนที่สนุกสนาน ครึกครื้น เป็นปาร์ตี้ขนาดย่อมเลยทีเดียว

ส่วนอาหารจัดเลี้ยงเราเลือกของ Dee Catering ค่ะ จัดในรูปแบบ Cocktails นั่งผสมยืน เพิ่มเติมด้วยซุ้มอาหารที่หลายคนชมมากๆ ขนาดเพื่อนเราที่พาลูกๆมาด้วย ยังบอกว่าหลานๆทานได้เยอะมากเลย อาหารอร่อยมาก ได้ยินแบบนี้ก็ดีใจ หายเหนื่อยค่ะ

โดยรวมของวันจัดงาน เราพอใจมากหลายคนชมเรื่องความสวยงาม บรรยากาศและสถานที่ ยิ่งทีมงานของที่นี่ ให้คำแนะนำเราที่เราได้ดีมาก เก็บรายละเอียดคิดไม่ถึง เรียกได้ว่า All in One ในที่เดียวจริงๆ

เพราะช่วงก่อนจัดงานเราไม่ค่อยมีเวลาว่างมากนัก เนื่องจากมีคนในครอบครัวป่วย แต่ทีมงานก็คอยสอบถามว่ามีอะไรที่ยังขาดไหม จะเติมอันนี้ไหม ดูแลจัดเตรียมให้หมด ขาดส่วนไหนก็แนะนำให้ เหมือนมีเพื่อนคอยให้คำปรึกษาเลยค่ะ ทำให้เราหายกังวลไปได้มาก

การจัดงานแต่ง เป็นงานที่ค่อนข้างเครียดสูง เพราะมีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะมาก ทั้งยังกังวลว่าแขกจะโอเคไหม ขาดตกบกพร่องหรือเปล่า ยิ่งเราจัดงานแบบไม่ได้มี organize ด้วยแล้ว เราก็จะต้องตัดสินใจเองเยอะขึ้น ถ้าเรามีสถานที่ดี ทีมงานจริงใจ ก็จะทำให้เราสบายใจมากขึ้น วันงานก็จะไม่เครียด มีความสุขกับงานของเรา นั้นคือสิ่งที่ทำให้เราพอใจและประทับใจมาก ซึ่งเราตัดสินใจไม่ผิดที่เลือก วิลลา เดอ บัวเป็นสถานที่จัดงานค่ะ

Photographer : I am studio, Thitinan photographer

, , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.