“เรื่องอาหารจัดเลี้ยง คือเรื่องใหญ่สำหรับงานเราค่ะ” จัดเลี้ยงโต๊ะจีน ที่ วิลลา เดอ บัว จานใหญ่อร่อยจัดเต็ม!!

มาถึงคิวของเจ้าสาวคนล่าสุดของเรา “คุณเล็ก” ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ การวางแผนการจัดงานแต่งงานที่ผ่านมากันค่ะ

“หลังจากคู่เราคบกันมาเกือบ 7 ปี ก็ถึงเวลาลงตัว วางแผนเข้าพิธีแต่งงานกันแล้วค่ะ” คุณเล็กกล่าวเริ่มต้น

พอได้ฤกษ์แต่งงานมา เล็กก็เริ่มมองหาสถานจัดงานเลยค่ะ จริงๆเรามองหาบ้านทรงไทยเป็นสถานที่จัดงาน แต่ธีมแต่งงานของเราลงตัวกับบ้านแนวไทยประยุกต์มากกว่าค่ะ

และหลักๆเรากังวลเรื่องอาหารด้วย เพราะคู่เราชอบไปชิมอาหารอร่อยๆ เราเลยมองหาสถานที่จัดเลี้ยง ที่อาหารต้องดีต้องอร่อย เราอยากให้แขกที่มางานของเรา ได้ทานอาหารดีๆคัดสรรพิเศษ แทนคำขอบคุณจากคู่เราค่ะ

เริ่มต้นมองหาสถานที่แต่งงาน เรามีถูกใจอยู่ 2-3 ที่ ที่แรกจะอยู่แถวราชพฤกษ์ ซึ่งค่อนข้างไกลมากสำหรับบ้านเราที่อยู่แถวบางนา อีกที่ก็คือ “วิลลา เดอ บัว” นี่แหละค่ะ ซึ่งพอเข้ามาดูสถานที่จริงแล้ว ก็ชอบมากๆค่ะ สถานที่สวยมากอยู่แล้ว จากบางนา ก็มีทางด่วนตัดมาลงแถว Venue ได้เลย เดินทางสะดวกมากค่ะ

และที่สุดท้ายที่ไป ก็ค่อนโอเคอยู่เหมือนกันเลยเลยทำให้ตัดสินใจยากเลยค่ะ แต่อย่างที่บอกค่ะว่า นอกจากสถานที่แล้วเรายังให้ความสำคัญกับอาหารด้วย เราอยากให้มันดีควบคู่กันไปค่ะ

ตอนแรกเราก็อยากจัดงานแบบ สวยๆ สไตย์ฝรั่งนะคะ แต่พอนึกถึงความเป็นจริงแล้ว แขกเราส่วนใหญ่เป็นญาติผู้ใหญ่ทั้งนั้น อย่างให้ท่านได้นั่งกินแบบสบายๆมากกว่า แบบ Cocktails ที่ยืนกิน หรือ Long table ก็ตัดไปเลยค่ะ ไม่อยากให้วุ่นวายและอาจจะไม่คุ้นชินกัน สุดท้ายเราจึงเลือกจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนค่ะ

จากที่ดูมาหลายๆที่ แต่พอเปรียบเทียบกัน หลายที่ราคาค่อนข้างสูงมาก และเมนูอาหารค่อนข้างธรรมดาไปมาก เป็นเมนูแบบบล็อคเคอรี่ผัดกุ้ง ไม่มีเป็ดปักกิ่ง ไม่มีหูฉลาม ซึ่งเราว่าสูงมากนะเมื่อเทียบกับเมนูที่มีค่ะ จัดเลี้ยงทั้งทีเราก็อยากจัดเต็ม แต่ก็ควรอยู่ในราคาที่เหมาะสมถูกไหมคะ

สุดท้ายเลยลงตัวที่ วิลลา เดอ บัวค่ะ ที่นี่จัดเต็มเรื่องอาหารให้เรามากๆ แถมเมนูของโต๊ะจีนที่นี่ก็มีตั้งแต่ หอยจ๊อปู และเมนูพิเศษสุดๆอย่างปลาหิมะ เป่าฮื้อและหูฉลาม ซึ่งถูกใจเราสุดๆค่ะ

ขอคอนเฟิร์มเลยค่ะว่า ใครจัดเลี้ยงโต๊ะจีนที่ วิลลา เดอ บัว ไม่ผิดหวังแน่ๆค่ะ “

แขกในงานก็ชมเยอะนะคะ ว่าอาหารมาใน portion ที่ใหญ่มาก จริงๆมาเสิร์ฟ 2-3 อย่างก็อิ่มแล้วค่ะ แต่ที่นี่จัดเต็มถึง 10 อย่าง แถมอร่อยทุกอย่าง ยิ่งหอยจ๊อปู แขกพูดถึงเยอะมากค่ะ ได้ปริมาณที่เยอะมากแถมเนื้อปูอัดแน่นจัดเต็ม ได้ยินแบบนี้เราก็ชื่นใจแล้วค่ะ คิดไม่ผิดจริงๆ

ส่วนตัวเราก็ได้ทานนะคะ เพราะคู่เราก็พูดคุย กับแขกแบบเป็นกันเอง มีกล่าวขอบคุณบนเวลาทีเล็กน้อย ก่อนจะขอลงมาทานบ้าง ไม่งั้นจะเป็นลมไปซะก่อน ส่วนตัวเราประทับใจกับปลาหิมะและเป่าฮื้อ อร่อยมาก

ยิ่งทานก็ยิ่งอร่อยจริงๆ จนมีแขกมาแอบกระซิบถามเลยค่ะว่าใช้โต๊ะจีนของที่ไหน อยากสั่งไปจัดเลี้ยงบ้าง ได้รับ Feedback ดีเลยค่ะ

พูดถึงเรื่องอาหารไปซะเยอะแล้ว เพราะว่าประทับใจมาก ส่วนเรื่องการตกแต่ง เราก็เลือกใช้ทีมของวิลลา เดอ บัว เช่นกันค่ะ จัดเป็นโทนสีนู้ด น้ำตาลชมพู เราอยากได้แนวเรียบๆ ไม่ชอบอะไรที่มันเยอะๆ ซึ่งจัดออกมาแล้วก็ถูกใจเราทั้งคู่ค่ะ ต้องขอบคุณทีมงานของวิลลา เดอ บัว มากๆ ที่ใส่ใจในรายละเอียด สำหรับเค้กที่เราเลือกมา ทีมงานก็ช่วยจัดเรียงเพิ่มให้ด้วย ต้องขอบคุณด้วยนะคะ

สำหรับพิธีของเราก็ตามขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ตักบาตรตอนเช้า เข้าพิธีหมั้น รดน้ำสังข์ และจัดเลี้ยง โดยรวมทุกอย่างของวันนั้นดีมาก เราพอใจมากๆค่ะ ฟีดแบคสถานที่ก็ดี ทุกอย่างดีหมด เพื่อนที่มาช่วยกันก็ชมว่าประทับใจที่ วิลลา เดอ บัว หลายคนช่วยยุให้มาจัดที่นี่ ก็ปลื้มไปตามๆกัน ดีใจที่คิดไม่ผิดเลยค่ะ นายพิธีก็น่ารักเป็นกันเอง โต๊ะจีนก็ราคาสมเหตุสมผลดีค่ะ

และสุดท้ายอยากฝากถึงว่าที่ บ่าว-สาว คู่ต่อไปนะคะ ชอบที่ไหนตัดสินใจเลยค่ะ งานของเราแค่ครั้งเดียวก็ต้องให้ออกมาดีที่สุด แต่อย่าลืม เลือก วิลลา เดอ บัว ไว้ในใจอีกตัวเลือกด้วยนะคะ

, , , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.