รีวิวถ่าย Pre-Wedding กับ Vin Buddy และงาน Wedding Reception สุดโรแมนติค ภายใต้ธีมสีชมพู ที่ วิลลา เดอ บัว

หากย้อนไปปีที่แล้วในงาน Villa De Bua Open house 2018 ของเรา ได้จัดกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลใหญ่ ถ่ายภาพ Pre-wedding โดยช่างภาพชื่อดังของเมืองไทย คุณ Vin Buddy และผู้ชนะกิจกรรมนี้คือ คุณปัฐและคุณน็อต ที่ได้มาร่วมงานและร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ และโอกาสพิเศษที่คุณปัฐได้เลือก วิลลา เดอ บัว เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ทางเราก็ไม่พลาดที่จะเชิญ “คุณปัฐ” มาร่วมพูดคุยกันค่ะ

 คุณปัฐเป็นผู้ชนะกิจกรรม และมีโอกาสได้การถ่ายภาพ Pre Wedding โดยคุณ Vin Buddy เป็นอย่างไรบ้างคะ?

จากงาน Open house โชคดีที่เราได้รางวัลและมีโอกาสไปถ่าย Pre-Wedding โดยคุณ Vin Buddy บรรยากาศในวันนั้น สนุกสนานและเป็นกันเองดีค่ะ เป็นครั้งแรกที่ถ่าย Pre-Wedding ก็จะเกร็งๆกันบ้าง โพสท่ายังไม่ค่อยลงตัว แต่คุณวินก็ช่วยจัดท่า พูดคุยให้บรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายและเป็นธรรมชาติมากขึ้น เลยได้รูปสวยๆเยอะเลยค่ะ ทาง วิลลา เดอ บัว ก็ดูแลเป็นอย่างดี จัดทีม Stylist ช่างแต่งหน้า-ทำผมมาให้ครบครัน

ขอย้อนกลับไปช่วง Open house 2018 สักนิดนึงค่ะ ตอนไปชมสถานที่รู้สึกอย่างไรบ้างคะ?

เปิดเจอ Villa De Bua ในเว็บไซต์ ดูรูปแล้วชอบก็เลยเข้าไปชมสถานที่ค่ะ”

ปัฐเริ่มรู้จัก วิลลา เดอ บัว จากเว็บไซต์ค่ะ หลังจากนั้นจึงลองหาข้อมูลสถานที่ พอดีตรงกับช่วง Open house เราทั้งคู่เลยได้มีโอกาสเข้าไปเดินชมสถานที่เป็นครั้งแรก ก็ประมาณปีกว่าก่อนวันงานจริงเลยค่ะ

 เดินชมในวันนั้นก็ถูกใจค่ะ สถานที่สวยทุกมุม จริงๆปัฐก็ดูมาหลายที่อยู่เหมือนกัน แต่ที่นี่ตอบโจทย์ตรงที่สวยทั้งภายนอกอาคารและการตกแต่งภายในก็สวยไม่แพ้กัน บางที่ไปดูแล้วอาจจะสวยเฉพาะด้านนอกบ้าง หรือภายในสวยภายนอกไม่สวยบ้าง บางที่ดูแล้วเป็นกึ่งร้านอาหารก็มีค่ะ

ที่สำคัญเราตั้งใจว่า ไม่อยากเลือกจัดงานในเมือง อยากเลี่ยงจุดรถติดไปเลยดีกว่า เลยลองมองหาแถวเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งเดินทางสะดวก

ภายในงาน Open house มีทีมพาร์ทเนอร์ของวิลล่า เดอ บัว มาออกบูธ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานต่างๆ  มีโอกาสได้พูดคุยกับทีมตกแต่งสถานที่ก็ค่อนข้างถูกใจ ก็เลยตกลงเลือกที่นี่ เป็นสถานที่เลี้ยงฉลองมงคลสมรสค่ะ

ตอนแรกปัฐก็มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องจำนวนแขก และจำนวนโต๊ะจัดเลี้ยงอยู่เหมือนกัน จะเพียงพอต่อแขกที่เราเชิญมาไหม เพราะแขกของเราค่อนข้างเยอะ ไม่มั่นใจว่าจะโอเคไหม ถ้าจะจัดเต็มพื้นที่ทั้งด้านนอกและด้านใน แล้วด้านนอกจะร้อนไหม ฝนจะตกหรือเปล่า ตอนนั้นก็เครียดอยู่เหมือนกันค่ะ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกที่ Villa De Bua เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งถ้าเทียบกับ Unique space ที่อื่นๆ ที่นี่ก็ค่อนข้างกว้างและจุคนได้มากกว่าที่อื่นมาก

มาถึงเรื่องทีมตกแต่งสถานที่ ทีมงานของเราจัดออกมาสวยถูกใจไหมคะ?

ตอนไปงาน Open house แล้วมีโอกาสได้พูดคุยกับทีมตกแต่ง ก็ค่อนข้างถูกใจทีมตกแต่งของที่นี่ คุยแล้วเห็นภาพไปในทิศทางเดียวกัน เราเลยตัดสินใจใช้แพคเกจตกแต่งดอกไม้ที่ทางทีมงานเสนอเลยแล้วกัน ซึ่งทีมงานก็ดีมาก เริ่มตั้งแต่มาสอบถามความต้องการของเราก่อน เราชอบธีมสีแบบไหน มีอะไรที่ชอบหรือว่าอยากได้ประมาณไหน มีตัวอย่างให้เราลองเลือกดู มีเสนอโครงปักดอกไม้แบบใหม่ๆเพิ่มเติม

ตัวเราเองจะชอบสไตล์หวานๆ Feminine อยู่แล้ว เลยเลือกจัดงานโทนสีชมพูค่ะ ซึ่งทางทีมงานก็แนะนำดอกไม้ในโทนสีนี้ด้วย เน้นใช้เป็นกุหลาบและไฮเดรนเยียร์เป็นหลัก เน้นโทนชมพู พอถึงวันงานทีมงานก็จัดออกมาได้สวยประทับใจมาก ขนาดคุณแม่ยังแอบชมเลยค่ะว่า จัดดอกไม้ได้อลังการมาก ใช้งบเท่าไหร่กัน

ซึ่งจริงๆแล้วปัฐเลือกแพคเกจดอกไม้แบบเบสิคที่ทางทีมเสนอมาเลย ไม่ได้เพิ่มอะไรนะคะ แต่ว่าทีมงานก็จัดดอกไม้ออกมาได้สวยมาก ยิ่งใช้ดอกไม้จริงเกือบทั้งหมด ทำให้หน้างานออกมาดูสดชื่นมากๆ ถึงในรูปจะไม่ค่อยเห็นแต่วันจริงชุ่มฉ่ำมาก ยังไงดอกไม้สดก็ดีกว่าในความคิดของเรา

ในงานจัดโต๊ะจีนทั้งในโซนด้านในและด้านนอก เป็นอย่างไรบ้างคะ?

สิ่งสำคัญก็คือการจัดโต๊ะและเมนูอาหารต่างๆสำหรับแขกของเรา งานของปัฐเชิญแขกค่อนข้างเยอะ มีทั้งเพื่อนและญาติผู้ใหญ่และครอบครัวทั้งสองฝ่าย จึงวางแผนเลือกจัดแบบโต๊ะจีน เพื่อลดความวุ่นวายและมีที่นั่งทานสบายๆกัน

แบ่งเป็นโซนด้านนอกและด้านใน มีเพิ่มเติมจอภาพและไลฟ์ถ่ายทอดสดจากในห้องบอลรูม เพื่อให้แขกด้านนอกได้ชมบรรยากาศพิธีด้านในไปด้วยกัน เพิ่มเติมพัดลมไอน้ำเพื่อระบายอากาศในโซนด้านนอก ซึ่งจัดเป็น 2 แบบก็ดีนะคะ ในสวนประดับตกแต่งไฟปิงปอง ช่วงกลางคืนก็จะได้บรรยากาศสวยอีกแบบ แต่ถ้าให้แนะนำก็ควรจะจัดช่วงปลายปีดีกว่าค่ะ ให้อากาศเย็นๆอีกหน่อยจะดีเลย หากจัดช่วงอื่นอาจจะต้องระวังเรื่องฟ้าฝนด้วย เพราะเราไม่สามารถคาดเดาอากาศในวันงานได้ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าค่ะ แต่ที่นี่พื้นที่ด้านในก็สามารถรองรับได้นะคะ ถ้าเกิดมีฝนตกแต่จะค่อนข้างแน่นไปหน่อยเท่านั้นเอง

อาหารโต๊ะจีนของ วิลลา เดอ บัว ที่ได้รับคำชมมากมายจากแขกที่มาร่วมงาน

ส่วนจุดเด่นเลยคือเรื่องอาหารค่ะ แขกหลายท่านชอบอาหารในงานมาก ฝากชมเรื่องอาหารโต๊ะจีนกันทั้งนั้นเลย ราคาคิดเฉลี่ยแล้วไม่ต่างจากโรงแรมค่ะ แต่มาในปริมาณที่เยอะและคุณภาพดีมาก แขกบางท่านชมว่าเป็นโต๊ะจีนที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมาเลย อย่างเพื่อนของคุณพ่อคุณแม่จะชอบเมนู ข้าวห่อใบบัว กัน ส่วนเพื่อนๆเราจะชอบเมนู หูฉลามเนื้อปู บอกว่าเนื้อปูเยอะมาก เทียบเท่าโต๊ะจีนหลักหมื่นได้เลย แต่ว่าที่ วิลลา เดอ บัว จัดเซ็ทมาได้ ในราคาสมเหตุสมผลเพียงหลักพันต่อโต๊ะเท่านั้น

ภายในงานเลี้ยงฉลองก็ไม่เน้นพิธีอะไรมากค่ะ มีการพูดคุย โยนช่อดอกไม้ เน้นร่วมรับประทานอาหารและถ่ายรูปกันมากกว่า เพราะส่วนของพิธีการเราจัดแยกอีกวันไปแล้ว ซึ่งรวมๆแล้วก็ประทับใจกับการจัดงานที่นี่นะคะ ค่อนข้างตอบโจทย์ ทีมงานให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือดีมาก ยิ่ง Villa De Bua มีสถานที่สวยอยู่แล้ว พอตกแต่งดอกไม้เพิ่มเข้าไป ก็ยิ่งสวยเข้าไปใหญ่ อาหารโต๊ะจีนก็รสชาติดีมาก ถูกใจแขกหลายๆท่าน

อยากให้คุณปัฐช่วยให้คำแนะนำเพิ่มเติม สำหรับคู่รักที่กำลังจะจัดงานเร็วๆนี้?

แต่ละคู่ก็มีความชอบไม่เหมือนกันนะคะ อย่างถ้าใครชอบหวานๆ ชอบสถานที่สไตล์ Colonial House ที่นี่ก็ตอบโจทย์การจัดงานค่ะ ส่วนการเตรียมงานปัฐขอแนะนำว่า การสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ความต้องการหรือสิ่งที่อยากได้ เราควรพูดคุยกับทีมงาน ให้เข้าใจตรงกันในทุกฝ่าย

แม้ว่าเราจะมีทีมงานมาช่วยในหลายๆส่วนแล้ว แต่ก็ต้องควรนัดกันเพื่อพูดคุย อัพเดตอยู่ตลอด การสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อให้งานออกมาตรงกับที่เราวางแผนเอาไว้ อย่างเรามีเวลาเตรียมตัวเกือบ 1 ปี บางทีปล่อยเวลาไป เข้าใจไม่ตรงกัน จะทำให้ต้องมาเปลี่ยนแปลงทีหลัง ซึ่งอาจจะไม่ทันได้ ต้องพยายามคุยกับทุกฝ่ายให้มาก สื่อสารให้เห็นภาพตรงกัน

เราเองค่อนข้างมีเวลาเตรียมตัว แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อได้ฤกษ์มาแล้ว การจองสถานที่ เลือกช่างแต่งหน้า เลือกชุดแต่งงานที่ชอบและอื่นๆที่ลิสไว้ ก็ควรที่จองไว้เลยตั้งแต่เนิ่นๆเลยจะได้เลือกในสิ่งที่เราชอบที่สุด ส่วนการจัดงานถ้าได้ทีมที่ดี ก็จะทำให้งานออกมาดีค่ะ จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องวางแผนเป็นปีก็ได้ค่ะ อย่าง วิลลา เดอ บัว สามารถเนรมิตรงานให้คุณได้ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน ลองปรึกษากันทีมงานของที่นี่ได้เลยค่ะ

Photographer : Kasemchai, Vin Buddy

, , , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.