มาดูงาน Open House แล้วชอบเลยตัดสินใจจองที่ Villa de Bua เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน

วันนี้ทาง วิลลา เดอ บัง ได้มีโอกาสเชิญเจ้าสาวอารมณ์ดีมาพูดคุย แชร์ประสบการณ์การจัดงานแต่งงานที่ วิลลา เดอ บัว เพื่อเป็นไอเดียสำหรับการวางแผนจัดงานกันค่ะ

รู้จัก วิลลา เดอ บัว ได้อย่างไรคะ

เลื่อนดูในไอจีแล้วลองดูพวกสถานที่แต่งงานค่ะ ก็มีดูไว้หลายที่เหมือนกัน ตอนแรกวางแพลนไว้ว่าจะไปจัดโซนพัทยาเนื่องจากเราอยู่ทางชลบุรี ลองลิสชื่อแขกที่มาร่วมงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติผู้ใหญ่จึงไม่ค่อยสะดวกเดินทาง แต่พอลองหาสถานที่จัดงานใกล้ๆก็ยังไม่ถูกใจ จนมาเจอที่ วิลลา เดอ บัว แล้วช่วงนั้นกำลังมีงาน Open House พอดี รู้สึกว่าโลเคชั่นตอบโจทย์ ใกล้ทางด่วนมากๆ รถไม่ติด ถ้าญาติมาจากชลบุรีก็เดินทางสะดวกมาก มาดูทีนี่และเลือกตัดสินใจเลือกจองเป็นสถานที่จัดงาน

งาน Open House ที่มาชมสถานที่ก่อนตัดสินใจช่วยอย่างไรบ้างคะ

ในงาน Villa de Bua Open House เราได้เข้าไปชมสถานที่จัดงานแล้วรู้สึกชอบ สถานที่สวยมาก ตัวตึกค่อนข้างโปร่ง มีห้องจัดงานที่หลากหลาย ได้เห็นบรรยากาศจริงของการจัดงาน ในงานก็ได้พูดคุยกับทางพาร์ทเนอร์ของทาง วิลลา เดอ บัว ด้วย

เราอยากจัดงานแบบไหน ปรึกษาทีมงาน ของ วิลลา เดอ บัวได้เลย ทีมงานจะคอยแนะนำอย่างมืออาชีพ อย่างในงาน Open House ทีมงานจะพาเดินชมสถานที่ ให้ดูรูปตัวอย่างงานตกแต่งซึ่งมีแบบให้เลือกเยอะ และเค้าจะมีพาร์ทเนอร์มาร่วมงาน อย่าง การ์ด ของชำร่วย ชุดแต่งงาน และอื่นๆมีครบ เราก็เห็นภาพว่าต้องเตรียมอันนั้นอันนี้ มี option ให้เลือกมากมาย อย่างอาหารก็เลือกเป็นของทาง Dee Catering ที่มาออกงานในวันนั้น ได้ชิมอาหารจัดเลี้ยง ได้เห็นบรรยากศจริงๆแล้วก็ถือว่าพอใจ

นอกจากนั้นก็มีจองวงดนตรีของ I Hear Band และ Photo Booth จาก I funny ที่มาออกบู้ท ทีมงานเค้าก็ดีนะ รูปไหนไม่โอเคลบให้ตลอด พอคนเยอะๆคนไหนไม่สวยเอาใหม่ ละเอียดดี ถ่ายสนุกดีพร้อบเยอะ

สำหรับงานตกแต่งก็เลือกเป็นทีม In-House ของ วิลลา เดอ บัวด้วยใช่ไหมคะ

ใช่ค่ะ ทีมงานจัดได้สวย ไว้ใจได้ งานตกแต่งสถานที่ที่จัดออกมาเป็นไปอย่างที่บรีฟกันไว้ แขกในงานชมว่าน่ารักดี ทีมตกแต่งทีนี่เค้าจะเน้นเป็นดอกไม้สด ได้ความหอม สดชื่นดี เลือกเป็นโทนชมพู ม่วง จัดออกมาสวยมาก ตรงเวที บันได ไม่อยากให้แกะออกเลยเสียดาย เพราะดอกไม้สวยงาม ถ่ายรูปออกมาดี mood ดีมาก

เลือกจัดงานเป็นรูปแบบเต็มวัน Flow งานเป็นยังไงบ้างคะ

ช่วงเช้าเริ่มพิธีแห่ขันหมาก สู่ขอ-สวมแหวนและรดน้ำสังข์ ที่โซน Glass House ตอนเช้าก็จะมี Coffee Break  และมีจัดเลี้ยงเที่ยงเลือกเป็น บุฟเฟ่ต์ ของ Dee Catering และช่วงเย็นเลือกเป็นโต๊ะจีน ซึ่งเท่าที่ถามแขกในงาน ชมว่าอาหารอร่อยทั้งเที่ยงและเย็น ทานอันนั้นก็อร่อย อันนี้ก็อร่อย

ช่วงเย็นจะเป็นช่วงจัดเลี้ยง เริ่มตั้งแต่เดินเข้าสู่ห้องบอลรูม จะไม่มีพิธีทางการมากนัก มีพูดคุยและเทแชมเปญบนเวที มีคุณนิค นายพิธีจัดคอยลำดับให้ตลอด ทีมคุณนิคโอเคมาก ก่อนวันจัดงานก็จะมีการส่งลำดับเวลามาให้ระบุว่าเราอยากจัดอย่างไรบ้าง วันงานคนที่ดูแลคอยประกบ การดูแลของทีมทั้งกลางวันและกลางคืน ทีมออแกไนซ์ที่มาช่วยดูแลดี

และก็จะมีช่วง After Party ที่โซน Glass House ด้วย ก็สนุกสนานดี เหมือนงานเลี้ยงรุ่น เรามีประสานงานกับทีม วิลลา เรื่องดีเจ ทางทีมช่วยเหลือและให้คำแนะนำดี โดยรวมก็สนุกสนานกันดี ห้องขนาดกำลังดี

ช่วยเล่าความประทับใจของงาน ได้ตรงตามความต้องการไหมคะ ทีมงาน support ดีไหมคะ

แขกส่วนใหญ่ก็ชอบกันนะคะ แต่ญาติผู้ใหญ่ไม่คุ้นชินกับ Wedding Venue แบบนี้ แต่ก็ชอบกันเพราะสถานที่สวย พอไม่เคยมาก็แปลกใหม่ดี ถ่ายรูปได้หลายมุม มีพื้นที่กว้าง มีห้องชมพูรับรองแขกผู้ใหญ่สำหรับช่วงบ่ายได้ ทางญาติก็สามารถขึ้นไปเปลี่ยนชุด แต่งหน้าได้สะดวก

สำหรับเจ้าสาวพอใจมาก ไม่ได้มีติดอะไร ทางสถานที่โอเค ทีมงานคอยดูแลตลอด น้ำท่าไม่เคยขาด มีน้ำมาเสิร์ฟ คอยดูแลอยู่ตลอด ไม่มีอะไรติดขัด

อยากให้ฝากคำแนะนำ สำหรับคู่บ่าว-สาว ที่กำลังวางแผนจัดงาน

เราจองล่วงหน้าประมาณ 6 เดือนเพื่อให้ได้ฤกษ์ที่เราต้องการ ซึ่งไม่รู้สึกว่านานไป ยิ่งมีเวลาในการเตรียมงานยิ่งเยอะยิ่งดี เพราะมีรายละเอียดที่เราต้องเตรียมเยอะ เพราะทุกคนที่จะแต่งงานก็เป็นการแต่งงานครั้งแรกและครั้งเดียว ถ้ากระชั้นชิดไปแล้วถ้ามีอะไรติดขัดเดี๋ยวจะแก้ไขไม่ทัน

ถ้าได้ฤกษ์แต่งงานแล้ว แนะนำให้จองสถานที่เอาไว้ก่อน เพราะฤกษ์แต่งงานส่วนใหญ่วันเดียวกัน มาดูสถานที่ไว้ก่อนอย่างน้อยก็ทำให้มีเวลาเตรียมตัว คิดธีมไว้ก่อน พอเรารู้สถานที่จัดงานของเราแล้ว เราจะได้วางแพลนได้ว่างานตกแต่ง ธีมงานจะเป็นแบบไหน เพื่อให้เข้ากับสถานที่ที่เราเลือก งานเราจะเป็นอย่างไร ถ้าเลือกไว้ก่อนแล้วมาจองสถานที่ทีหลัง อาจจะไม่เข้ากับสถานที่และคิวอาจจะเต็มได้ สถานที่จัดงานค่อนข้างสำคัญ ที่จอดรถต้องเพียงพอ มีห้องรองรับแขก

ซึ่งเรามีแพลนถ่าย Pre-Wedding ช่างภาพก็มีแนะนำ วิลลา เดอ บัว ด้วย เนื่องจากมุมสวยเยอะและไม่วุ่นวายดี บางที่ไปดูมากฏระเบียบค่อนข้างเยอะ ยืดหยุ่นไม่ได้ เลื่อนไม่ได้ ขยับตรงนั้นตรงนี้ไม่ได้ มันกดดัน ห้ามเลท ถ้าออกไม่ตรงเวลามีค่าปรับ ซึ่งเราก็ไม่อยากเสียอารมณ์กับตรงนั้น แนะนำให้เลือกสถานที่ให้ดี

สุดท้ายอยากให้ฝากถึงบ่าว-สาวที่กำลังตัดสินใจ เลือก วิลลา เดอ บัว เป็นสถานที่จัดงานค่ะ

การประสานงานสำคัญมาก ถ้าไม่มีทีมงานมืออาชีพในวันสำคัญมันจะทำให้ติดๆขัดๆ งานแต่งครั้งเดียวมันย้อนกลับมาใหม่ไม่ได้ ทาง วิลลา เดอ บัว มีทีมงานคุณภาพ มีความเป็นมืออาชีพ ประสานงานได้ตลอด ช่วงวันงานเรามาถึงตี 2-3 เพื่อมาแต่งหน้า ก็มีทีมงานมารับตลอด ระหว่างช่วงเตรียมงานก็สามารถเข้ามาคุยนัดวันได้ตลอด อยากได้เพิ่มเติมตรงไหน ทีมงานที่นี่ดูแลและแนะนำให้ครบ One-Stop Service มากๆ สำหรับคู่ไหนที่กำลังตัดสินใจจะเลือกที่นี่ดีไหม ใครยังไม่เคยเข้ามาชมสถานที่และพูดคุย อยากให้ลองมาคุยกับทีมงานของ วิลลา เดอ บัว ดูก่อน

Photographer: IMPRESSHOT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.