จัดงานเช้า-เย็น ( เต็มวัน ) ที่ วิลลา เดอ บัว จัดเต็มสำหรับคู่บ่าว-สาว ที่เชิญแขกจำนวนมาก

สวัสดีค่ะ กลับมาอีกครั้งกับบทความดีๆที่ วิลลา เดอ บัว นำมาแบ่งปันให้ทุกท่าน กับเรื่องราวการเตรียมงานแต่งงาน ที่มีการเชิญแขกจำนวนมาก สามารถจัดที่ วิลลา เดอ บัว ได้หรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณค่ะ

สำหรับครั้งนี้ทางเราได้ชวน คุณดา เจ้าสาวอารมณ์ดี มาร่วมแชร์ประสบการณ์จัดงานแต่งงานที่ผ่านมากันค่ะ

ขอย้อนกลับไปปีที่แล้วสักนิดหนึ่ง สำหรับคู่คุณดานับว่าเป็นบ่าว-สาว คู่แรก ที่มีโอกาสมาขอแต่งงานที่ วิลลา เดอ บัว วันนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ

วันนั้นดีใจและตื่นเต้นค่ะ ช่วงนั้นมีงาน Open house ที่ วิลลา เดอ บัว พอดี แฟนชวนมาเดินในงาน เดินชมสถานที่จัดงาน อยู่ๆก็มีมาสคอร์ตหมีคุมะที่เราชอบเดินเข้ามาหาเราแล้วก็มาคุกเข่าขอแต่งงาน พอรู้ว่าแฟนเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน จังหวะนั้นคือตกใจก่อนเลย แต่ก็ต้องขอบคุณทางสถานที่ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าบ่าวค่ะ

หลังจากนั้นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้น ในการมองหาสถานที่แต่งงานเลยใช่ไหมคะ แล้วมีเหตุผลอะไรที่ตัดสินใจเลือก วิลลา เดอ บัว เป็นสถานที่จัดงานคะ?

ใช่ค่ะ หลังจากวางแผนแต่งงานก็มองหาสถานที่อยู่หลายแห่งเหมือนกัน ความคิดแรกเลยคือไม่อยากจัดงานแต่งที่โรงแรมค่ะ ไม่ใช่โรงแรมไม่ดีนะคะ แต่เพราะอยากได้สถานที่โล่ง โปร่งสบายและถ่ายรูปสวย

ซึ่งตอนแรกก็มีจุดกังวลบ้างเพราะแขกเราเยอะ ก็ต้องมองหาสถานที่ที่รองรับแขกของเราได้ด้วยค่ะ ซึ่งพอมาคุยกับที่ วิลลา เดอ บัว แล้วลงตัวกับสิ่งที่เราต้องการ ทีมงานคุยง่ายเป็นกันเองด้วยค่ะ สถานที่ไม่เหมือนใคร เป็นบรรยากาศที่เราชอบเลย สไตล์ที่เราชอบ สถาปัตยกรรมและการตกแต่งของที่นี่ ช่วยทำให้ถ่ายรูปบรรยากาศในงานดูสวยขึ้นไปอีก เปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้แขกในงานเลยค่ะ สถานที่สวยมาก

แล้วจำนวนแขกเยอะแบบนี้ มีวิธีจัดการอย่างไรคะ ?

สำหรับงานของดาจะแยกเชิญแขก 2 ช่วงเวลาไปเลยค่ะ โดยทำการ์ด 2 แบบสำหรับแขกผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานพิธีเช้าและจัดเลี้ยงช่วงเที่ยง และสำหรับเพื่อนๆที่มางานฉลองพิธีมงคลสมรสช่วงเย็น งานเย็นจะไม่เน้นพิธีรีตองมาก จะเรียบง่ายกว่าช่วงเช้าค่ะ เน้นสนุกสนาน ทักทายกับเพื่อนฝูงมากกว่า

ซึ่งพอแบ่งแบบนี้ก็ลงตัวพอดีกับจำนวนแขกที่เชิญมาค่ะ อย่างที่บอกว่าแขกที่เราเชิญมาค่อนข้างเยอะประมาณ 600-700 ท่าน แบ่งเป็นช่วงเช้า-เที่ยง ประมาณ 360 ท่าน และช่วงเย็น 300 กว่าๆ ถือว่ากำลังดีไม่แออัดค่ะ ที่นี่รองรับแขกได้เยอะพอสมควร ถ้าเป็นสถานที่จัดงานคล้ายๆกันแบบนี้ ส่วนใหญ่จะรองรับแขกได้น้อยค่ะ ถึงจะแบ่งแขกก็ไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นที่ วิลลา เดอ บัว เลยตอบโจทย์ส่วนนี้ จึงเป็นอีกเหตุผลที่เลือกค่ะ

ส่วนปัญหาหน้างานก็ไม่มีนะคะ ทีมงานช่วงเหลือดีมาก สามารถจัดการได้อย่างลื่นไหล ไม่มีฟีดแบคไม่ดีอะไรกลับมาค่ะ ถือว่าราบรื่นดี

แล้วระหว่างจัดงานมีปัญหาอะไรบ้างไหมคะ ที่อยากจะแชร์ให้คู่รักที่วางแผนจัดงานต้องเตรียมไว้บ้างไหมคะ ?

การจัดงานมีรายละเอียดเยอะค่ะ ก็ต้องค่อยๆวางแผนกันไป งานดาอย่างที่บอกว่าแขกเยอะและส่วนใหญ่จะเป็นญาติผู้ใหญ่ ตอนแรกท่านจะไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเราถึงไม่เลือกจัดที่โรงแรมไปเลยทีเดียว ก็ต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ

อย่างที่เราตัดสินใจเลือกที่นี่ก็เพราะสถานที่สวย ไม่ว่ามุมไหนแขกก็สามารถถ่ายรูปได้ รองรับจำนวนแขกของเราได้เพียงพอ ถึงจะเป็นสถานที่จัดงานค่อนข้างใหม่ แต่ทีมงานก็มืออาชีพ คอยแนะนำและให้คำปรึกษาได้ดีค่ะ

จะมีกังวลตรงสถานที่อยู่แยกออกมาจากโซนในเมืองหน่อย แต่ก็มีทางลงด่วนอยู่ไม่ไกล ถ้าชอบและตัดสินใจแล้วก็เดินหน้าไปเลยค่ะ งานของเราเราต้องเลือกสิ่งที่เราชอบสำคัญที่สุดค่ะ

แล้วธีมงานเลือกเป็นไหนคะ การตกแต่งสวยถูกใจไหมคะ?

ธีมงานเลือกเป็นโทนสีพาสเทลค่ะ หวานๆหน่อย เจ้าบ่าวเป็นคนเลือกนะคะ ก็ตามใจเจ้าบ่าวเลยค่ะ อยากให้งานออกโรแมนติคหวานๆ ซึ่งดอกไม้ประดับตกแต่ง เราเลือกของทีม วิลลา เดอ บัว จัดออกมาได้สวยมากค่ะ แขกหลายๆท่านชอบมากค่ะ

มาถึงช่วงพิธีการในวันนั้น เป็นอย่างไรบ้างคะ?

พิธีการในวันนั้น จะเริ่มตั้งแต่ แห่ขันหมาก มีพิธีสู่ขอสวมแหวน และรดน้ำสังข์ค่ะ เป็นพิธีการทั่วไปของการแต่งงาน ซึ่งทีมงานก็เตรียมงานได้ดี นายพิธีรู้กำหนดการได้อย่างดีค่ะ

ส่วนตอนกลางวันเราจัดเลี้ยงเป็นโต๊ะจีน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นแขกผู้ใหญ่และญาติผู้ใหญ่ เลยอยากให้ท่านได้นั่งทานแบบสบายๆมากกว่าค่ะ อาหารโต๊ะจีนของที่นี่อร่อย ปริมาณเยอะ หลายๆคนฝากชมมาด้วยนะคะ ระหว่างช่วงนี้ก็จะมีเปิด Presentation และถ่ายรูปหน้า Backdrop ร่วมกันด้วยค่ะ

ส่วนตอนเย็นจะเน้นเป็นเดินทักทาย พูดคุยกันมากกว่า เพราะเราเลือกจัดเลี้ยงเป็นแบบ Cocktails ค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพื่อนๆ ในช่วงค่ำจะมีการพูดคุยบนเวที ตัดเค้ก โยนช่อดอกไม้ และมีเซอร์ไพรส์จากเจ้าบ่าว เล่นกีต้าร์และร้องเพลงให้เราฟังด้วย ก็ประทับใจเรามากค่ะ

ดูแล้วเป็นงานที่น่ารัก อบอุ่นมากอีกงานหนึ่งเลยนะคะ แล้วคุณดาประทับอะไรที่สุดคะ?

โดยรวมเราค่อนข้างแฮปปี้กับงานนะคะ คุณพ่อคุณแม่ก็ชอบ สุดท้ายแล้วถึงเราไม่ได้เลือกจัดงานที่โรงแรม แต่ก็ถือว่าที่นี่ตอบโจทย์งานแต่งฝันของเราได้ลงตัวมากๆค่ะ ที่ วิลลา เดอ บัว สไตล์ไม่เหมือนใคร มาแล้วไม่ได้เหมือนมาโรงแรม เหมือนเราเชิญแขกมาบ้านที่มีความอบอุ่น เป็นส่วนตัว ทั้งหลังมีงานเรางานเดียว เป็นงานของเรา เป็นที่ของเราจริงๆ การบริการก็ดีมาก ให้คำแนะนำได้ดี คือสถานที่ส่วนตัวไม่ใช่โรงแรม ที่สำคัญถ้าเทียบกับที่อื่นๆ ที่นี่รองรับคนได้ค่อนข้างเยอะค่ะ

สุดท้ายแล้ว อยากให้คุณดา ฝากคำแนะนำถึงว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาว สักนิดนึงค่ะ

ก็อยากฝากสำหรับคู่ไหนที่กำลังจะวางแผนแต่งงานนะคะ เราต้องมองหาสิ่งที่เราชอบจริงๆ แล้วตัดสินใจเลือกไปเลยค่ะ ต้องศึกษาข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เพราะการจัดงานมันมีดีเทลค่อนข้างเยอะมากค่ะ อย่างเช่นสถานที่รองรับแขกได้แค่ไหน อุปกรณ์ที่สถานที่จัดเตรียมให้ มีอะไรที่เราต้องเตรียม ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันจะมีการ add ons มาทีหลังได้ค่ะ

ซึ่งตรงนี้ก็ต้องเตรียมใจเอาไว้ด้วยค่ะ งบอาจจะบานปลายกว่าที่เราคิด หากเราไม่วางแผนให้ดี และที่สำคัญการมีทีมงานที่ดีก็สำคัญมากค่ะ จะช่วยให้เราวางแผนได้ดี และได้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เยอะมากๆ ซึ่งหากใครที่มอง วิลลา เดอ บัว ไว้ ก็อยากแนะนำให้เข้ามาคุยกับทีมงานเลยค่ะ ที่นี่ให้คำปรึกษาได้ดี คุยง่ายค่ะ

, , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.