“ธีมงาน Tropical สุดครีเอท แต่งแต้มสีสัน ให้วันของคุณไม่ธรรมดา”

เปิดเข้ามาหลายท่านก็คงประทับใจ กับบรรยากาศการจัดงานที่สีสันจัดจ้านไม่ซ้ำใคร

“เราอยากได้ธีมสีสดใส มีชีวิตชีวามากกว่า และยิ่งตื่นเต้นเมื่อยังไม่มีใครเคยจัดที่นี่มาก่อนด้วยค่ะ” เจ้าสาวกล่าวขึ้นมาอย่างอารมณ์ดี

ปลายปีที่แล้วเราและเจ้าบ่าวเริ่มวางแพลนแต่งงาน เราก็มองหาสถานที่จัดงานเลยค่ะ จริงๆศึกษาข้อมูลมาจาก Internet มาหลายที่มากเลยค่ะ แต่มาประทับใจภาพบรรยากาศวันงานของรุ่นพี่เจ้าสาวท่านหนึ่ง ที่มาจัดงานที่ วิลลา เดอ บัว เราเลยตัดสินใจมาดูสถานที่ที่นี่เป็นที่แรก ส่วนตัวแล้วเรามาดูที่ วิลลา เดอ บัว เป็นที่แรกและที่เดียวเท่านั้น ก็ตัดสินใจจองเลยค่ะ

วันนั้นเราพาคุณแม่มาช่วยตัดสินใจด้วย ท่านก็ชอบเหมือนกัน ค่อนข้างตรงกับความต้องการที่วางไว้ค่ะ เลยไม่รอช้า รีบตัดสินใจจองเลยเพราะกลัวว่าจะไม่ได้วันว่างที่ต้องการ

จริงๆก่อนมา พูดกับคุณแม่ไว้ด้วยซ้ำว่าวันนี้เรามาดูก่อนนะ อย่าเพิ่งจองอะไรทั้งสิ้น แต่พอมาถึงสถานที่จริงๆ คือประทับใจมากค่ะ เลยตัดสินใจจองวันนั้นเลย ตอนขากลับมายังขำกันกับคุณแม่อยู่เลยค่ะ

อะไรที่ทำให้มั่นใจ หลังจากที่ไปดู วิลลา เดอ บัว เป็นที่แรก?

สำหรับเราพอได้มาเดินชมสถานที่ ก็ต้องขอชมว่าสถานที่สวยมากค่ะ ประทับใจในความครบครันและความสวยงามของสถานที่มาก มีห้องพิธี ห้องจัดเลี้ยงครบครัน ทำให้เรามั่นใจว่าทั้งเราและแขกที่มางานจะได้มุมสวยๆในการถ่ายภาพ โดยไม่ต้องไปออกันที่เฉพาะหน้า Backdrop และงานของเราค่อนข้างที่จะมีแขกผู้ใหญ่เยอะ โดยเฉพาะตอนงานพิธีเช้า ที่มีหลายขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นพิธีสงฆ์ แห่ขันหมากหรือส่งตัว ที่ต้องย้ายสถานที่ไปๆมาๆบ่อยๆ แต่ที่นี่ก็มีลิฟท์อำนวยความสะดวกด้วย จัดได้ทั้งงานพิธีไทย งานหมั้นช่วงเช้า พิธีส่งตัว มีห้องจัดเลี้ยงและห้องแต่งตัวครบในที่เดียวเลยค่ะ

สำหรับการจัดงาน ก็เริ่มมีการพูดคุยวางแพลนล่วงหน้าตั้งแต่ต้นปี แต่จริงๆกว่าจะสรุปลงตัว แล้วก็เตรียมงานก็ประมาณ 2-3 เดือนเท่านั้นก่อนวันจัดงาน แต่เพราะได้ทีมงานของ Villa De Bua ประสานงานให้ หลายๆอย่างงานเลยออกมาลงตัวค่ะ

ธีมงานไม่เหมือนใคร กับการตัดสินใจเลือกธีม Tropical

เราเลือกธีมงานกับธีมการตกแต่งสถานที่เป็นคนละโทนกันเลยค่ะ ซึ่งจริงๆตอนแรกเราแพลนไว้ว่าอยากให้ธีมงานออกมาเป็นสีเขียว ชมพู ขาว ออกแนวพาสเทลหน่อยๆ แต่พอได้ปรึกษากับทีมงานแล้วเราคิดว่าสีมันจะจืดไปค่ะ ถ่ายรูปออกมากลัวจะไม่สวย เลยไปค้นข้อมูลมาใหม่ ปรากฏว่าไปถูกใจการจัดดอกไม้ style tropical มากค่ะ เลยเอามาคุยกับทีมงานของ วิลลา เดอ บัว

ซึ่งทางทีมงานก็สนใจค่ะ เพราะยังไม่เคยจัดแนวนี้มาก่อน เราเลยตัดสินใจเปลี่ยนซึ่งตอนนั้นจริงๆอีกประมาณ 2-3เดือนก็จะงานแต่งแล้ว เลยถือว่าเปลี่ยนค่อนข้างจะกระทันหันพอสมควรค่ะ เราเลยตัดสิน ใจเปลี่ยนแค่ธีมสีตกแต่งสถานที่ แต่ธีมสีงานยังเป็นสีเดิม

ซึ่งวันจริงปรากฎว่าสีตัดกันดีมากค่ะ ชุดของแขกในงานที่เป็นสีอ่อนตัดกับสี Backdrop ดีเลย ไม่ข่มกัน ส่วนดอกไม้ ทีมตกแต่งจัดออกมาได้สวยงามกว่าที่คิดไว้มากค่ะ ดอกไม้จัดเต็มลงตัวกับสถานที่มาก จริงๆเรารู้สึกว่าที่ วิลลา เดอ บัว เป็นสีโทนอ่อน จัดโทนสีสันจะยิ่งตัดกันแล้วสวยค่ะ ยิ่งตรงตรงโถงบันใด และ Backdrop จัดเต็มมากๆ

แขกที่มางานหลายคนก็ชอบมาก อีกอย่างที่เราตัดสินใจให้ วิลลา เดอ บัว ช่วยเรื่องการตกแต่ง เพราะงานของที่นี่เน้นประดับดอกไม้สดค่ะ จัดออกมาแล้วสดชื่น สีสันสดใส และถ่ายรูปสวยจริงๆ เข้ากับชุดโทน เขียว-ชมพู ที่เลือกเอาไว้ด้วย

เราโชคดีที่มีคุณแม่ ที่เป็นทุกอย่างให้ลูกแล้วจริงๆค่ะ

เรียกได้ว่าคุณแม่มีส่วนช่วยเยอะมากๆค่ะ เพราะมีอะไรก็คุยกันทุกเรื่องอยู่แล้ว ด้วยความที่เราเรียนอยู่ที่เชียงใหม่ เลยทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเตรียมงานเท่าไหร่ แต่ได้คุณแม่ที่คอยช่วยประสานงานกับคุณแก้วให้ทุกอย่าง ตั้งแต่รันคิวพิธี พิธีสงฆ์ นิมนต์พระต่างๆ ซึ่งคุณแก้วก็น่ารักกับคุณแม่มากๆให้คำแนะนำตลอด มีนัดพูดคุยกันอยู่หลายครั้งกว่าจะลงตัว จนเราเองถึงไม่ได้มาติดต่อด้วยตัวเอง แต่ก็ไว้วางใจว่างานต้องออกมาดีแน่นอนค่ะ

“จริงๆเราเป็นเจ้าสาวที่ไม่ค่อยได้ทำอะไรเองเท่าไหร่เลยค่ะ” เจ้าสาวหัวเราะอย่างเขินๆ

สำหรับงานพิธีของเรา ก็จะเป็นพิธีไทยโดยทั่วไป มีพิธีสงฆ์ พิธีหมั้น รดน้ำสังข์ และพิธีส่งตัว ซึ่งที่นี่ก็มีห้องส่งตัวด้วย ยิ่งสะดวกสบายมากค่ะ ไม่วุ่นวาย เพราะงานของเรา จัดแบบอบอุ่นเป็นกันเอง นายพิธีก็เป็นน้องชายของเราเอง ไม่ได้มีทีมออแกไนซ์

ซึ่งจริงๆตรงนี้ก่อนจัดงานเราเครียดมากค่ะ เพราะกลัวงานจะไม่ตามแผนที่วางไว้ ยิ่งใกล้วันงานจริงคือมองภาพไม่ออกเลยว่างานมันจะไปรอดได้ยังไง ในเมื่อไม่มีทีมรันคิว นายพิธี หรือพิธีกรที่เป็น มืออาชีพมาช่วยเลย คนที่มาทำส่วนใหญ่ก็คือคนในบ้านทั้งหมดซึ่งประสบการณ์เป็นศูนย์จริงๆค่ะ

ซึ่งก่อนจัดงานมีอยู่วันหนึ่งที่เราประทับใจมากค่ะ ทีมงานของ วิลลา เดอ บัว มาถามว่างานเรามีออแกไนซ์ไหม พอเราบอกไม่มี ทีมงานก็บอกไม่เป็นไร เดี๋ยวช่วยแนะนำให้ค่ะ ซึ่งถ้าเป็นที่อื่นคงไม่ได้รับบริการดีๆแบบนี้ พอทราบว่าเราจะจัดงานเองแบบไม่มีออแกไนซ์ ก็ให้คำแนะนำทุกอย่างเลยค่ะ ตั้งแต่ตารางเวลา หน้าที่พิธีกร นายพิธี นัดคุยกับ Catering หรือแม้แต่ Floor plan รายละเอียดยิบๆย่อยๆต่างๆ ก็ช่วยแนะนำจนถึงขั้นจัดเตรียมมาให้เลยก็มี ซึ่งจุดนี้เราประทับใจมากๆเลยค่ะ

โชคดีที่ทีมของ วิลลา เดอ บัว ค่อนข้างมืออาชีพ ทำให้งานลื่นไหลไปได้อย่างอบอุ่นค่ะ และถึงแม้แขกในวันนั้นค่อนข้างเยอะ เกือบ 500 คน ถือว่าค่อนข้างเยอะกว่าที่คิดไว้นะคะ แต่ว่าทีมงานก็เอาอยู่ ดูแลและบริการอย่างดี พนักงานทุกคนก็ดีค่ะ ก็ประทับใจมากๆ

สุดท้ายเราอยากฝากถึงว่าที่เจ้าสาวทุกท่าน การจัดงานแบบไม่มีออแกไนซ์อาจดูเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ถ้าอาศัยการหาข้อมูลดีดี บวกกับคนที่ไว้วางใจได้ ต่อให้งานใหญ่แค่ไหนก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ลองมองหาศักยภาพจากคนในครอบครัวดูค่ะ เพราะผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้คุณได้บรรยากาศงานที่มีความอบอุ่นเป็นกันเอง และแตกต่างจากงานอื่นทั่วๆไปอย่างแน่นอนค่ะ

และถ้าคุณอยากได้สถานที่จัดงานที่มีทุกอย่างครบครันในที่เดียว สถานที่ๆจะทำให้คุณและแขกในงานได้รูปสวยๆกลับไปไม่ว่าจะถ่ายจากมุมไหน หรืออยากได้สถานที่จัดงานที่เป็นมากกว่าแค่สถานที่ เราว่าที่ วิลลา เดอ บัว เป็นมากกว่าสถานที่จัดงาน เป็นทีมงานมืออาชีพ ที่ให้คำแนะนำด้านการจัดงานได้เป็นอย่างดีค่ะ คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำอย่างจริงใจ เพื่อให้งานเราออกมาดีจริงๆ และที่สำคัญช่วยทำให้งบของเราไม่บานปลาย

คอยสอบถามส่วนนั้น ส่วนนี้อยู่ตลอด เพราะในบางครั้งเราอาจจะไม่รู้ข้อมูลจัดงานบางส่วน ทีมงานก็จะคอยซัพพอร์ท พูดคุยกันได้ค่ะ สำหรับใครที่มองหาสถานที่จัดงาน วิลลา เดอ บัว เราแนะนำว่าเป็นอีกสถานที่ ที่คุณเลือกแล้วจะไม่ผิดหวังค่ะ

Photographer: Rollin Wut Photographer

, , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.