พาไปดื่มด่ำบรรยากาศสุนทรีย์ ดนตรี ศิลปะ กับรีวิวงานแต่งงานในแบบฉบับ ออเคสตร้า คอนเสิร์ต สุดคลาสสิก กรุ่นกลิ่นอายโรแมนติก @ วิลล่า เดอ บัว (Villa De Bua) ย่านเลียบด่วนรามอินทรา

พี่หมี Weddinglist เชื่อว่า เราทุกคนล้วนชื่นชอบการดื่มด่ำเสียงเพลง บรรเลงดนตรี ไม่ว่าจะเป็นแนวดนตรีแนว Pop, Rock, Classic, Jazz, Blue และ แนวดนตรีอื่น ๆ อีกมากมาย และ จะดีแค่ไหนหากได้จัดงานแต่งงานที่เติมเต็มบรรยากาศด้วยดนตรี แสงสี เสียง ซึ่งวันนี้โชคชะตาได้นำพา งานแต่งงานในธีม Orchestra Wedding Concert มาให้พี่หมีได้สัมภาษณ์ เขียนเป็นรีวิวแต่งงานสุดโรแมนติก   รีวิวแต่งงานครั้งนี้เป็นของคุณหมอโต และ คุณหมอแตงกวา เจ้าบ่าว&เจ้าสาวจากสถานที่จัดงานแต่งงานสไตล์โคโลเนียลย่านรามอินทรา วิลล่า เดอ บัว Villa de Bua   ที่นอกจากจะเป็นคุณหมอแล้วยังเป็นนักร้อง นักดนตรีด้วยกันทั้งคู่ ภาพบรรยากาศจะโรแมนติก สุนทรีย์ ดนตรีปัง

ทำไมถึงจัดงานเป็น Orchestra Wedding Concert

คุณหมอโต: เราทั้งสองคนเรียนที่คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลเหมือนกันครับ แต่เราไม่ได้เจอกันครั้งแรกในโรงพยาบาล จุดเริ่มต้นความรักของเราเริ่มจากที่เราไปพบกันตอนชมคอนเสิร์ต The New World Symphony (Dvorak’s No.9) ของ Thailand Philharmonic Orchestra ที่มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายาครับ

คุณหมอแตงกวา: -///- (เขิน) ก็ประมาณนั้นเลยค่ะ คือเราสองคนมีความชอบคล้ายกันหลายเรื่องโดยเฉพาะการฟังดนตรี แล้วดนตรีก็เป็นสิ่งที่นำเราทั้งสองคนมาเจอกัน เลยเป็นแรงบันดาลใจว่า งานแต่งงานของเราครั้งเดียว เราก็อยากจัดให้เป็นสไตล์เราจริง ๆ โดยนำสิ่งที่เราชอบ ซึ่งก็คือดนตรี มาเป็น Concept หลักในงานแต่งงานของเรา เพราะเราก็เล่นเปียโนด้วย ส่วนเจ้าบ่าวก็ร้องเพลงค่ะ

The best wedding venue for the way of love

คุณหมอแตงกวา: เราเจอ Villa de Bua ในอินเทอร์เน็ตค่ะ จริง ๆ เราดูไว้หลายที่ แต่ที่นี่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะนอกจากสถานที่จะมีความสวยงาม เป็นกลิ่นอายสไตล์โคโลเนียลสมัยรัชกาลที่ 5 แล้ว พื้นที่จัดเลี้ยงเองก็มีทั้ง ห้องบอลรูม ห้องฟังก์ชั่นชั้น 2 และ Courtyard ซึ่งเราสามารถดีไซน์ให้เข้ากับกิจกรรมที่เราวางแผนไว้ได้

คุณหมอโต: นอกจากนั้นผมคิดว่า Villa de Bua ก็ตอบโจทย์ในเรื่องของ Location ที่เดินทางมาได้สะดวกครับ แขกขับรถมาไม่ติดมากนัก ไม่เหมือนกับจัดงานในเมืองที่ระยะทางอาจจะใกล้กว่าแต่รถติดมาก และที่จอดรถก็มีมากพอสำหรับแขกหลายร้อยคนครับ

คุณหมอแตงกวา: อีกเหตุผลที่เราเลือก Villa de Bua ก็เพราะที่นี่สามารถจัดงานให้ได้ฟีลลิ่งแบบ House Concert ค่ะ เหมือนเราเป็นเจ้าภาพจัดงานเพื่อให้ความสุขกับแขกของเราจริง ๆ แขกที่มาก็จะเป็นครอบครัว ญาติและผู้ใหญ่ที่เราเคารพรัก พี่น้องเพื่อนฝูง นักดนตรี นักร้อง ที่เรารักและชื่นชมก็มาช่วยในงานของเรา เราดีใจมากที่พี่มอ มรกต เชิดชูงาม มาช่วยเรียบเรียงดนตรีและควบคุมวง มีอาจารย์ที่เราเคารพรักให้เกียรติมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ มีนักร้องรับเชิญ พี่กิต ดร.กิตตินันท์ The Voice, พี่แนน สาธิดา จากโหมโรง The Musical, พี่เพิร์ล รพีพร จากสี่แผ่นดิน The Musical และยังเป็นคนให้เสียงภาษาไทยเป็นแม่ของ เอลซ่า ใน Frozen และก็ยังมี พี่ธีร์ หรือ โปรธีร์ จาก Dancing with the Star Thailand มาช่วยฝึกสอน ออกแบบท่าเต้น และยังมาร่วมแสดงด้วยค่ะ

คุณหมอโต: ดนตรีในคอนเสิร์ตเป็นวงออร์เคสตร้าเครื่องดนตรีสิบชิ้นครับ เพลงที่เลือกก็จะพยายามให้แขกทุกคนเข้าถึงให้ได้หมด จะมีทั้งเพลงร่วมสมัย เพลงคลาสสิค มิวสิคัล ไปจนถึงเพลงเต้นสนุกสนานครับ คือเราพยายามทำให้บรรยากาศมันออกมาเป็นกันเอง ให้เหมือนเป็น House Concert มากที่สุด ซึ่งพอถึงวันจริงทุกสิ่งก็เป็นไปตามที่วางแผนไว้ แถมยังดีกว่าที่คิดเสียอีกครับ

Concept is Concert

คุณหมอแตงกวา : เราชอบ Villa De Bua ที่นี่ไม่ต้องตกแต่งสถานที่เยอะ เพราะมีความสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่แล้ว การที่เรานำดอกไม้ หรือ พร็อพต่าง ๆ มาประดับให้มากเกินไป อาจเป็นการลดมนต์เสน่ห์ของที่นี่ มากกว่าจะไปส่งเสริม

คุณหมอโต : Main หลักของงานเราคือคอนเสิร์ตครับ เราอยากให้แขกที่มาได้ดื่มด่ำตรงจุดนั้นมากกว่า นอกจากดนตรีแล้ว เรายังได้ ECT Studio Bangkok มาช่วย organize งานของเราให้ราบรื่น และ CML Entertainment มาช่วยดีไซน์ออกแบบ Lighting ภายในงานเพื่อเพิ่มอรรถรสและบรรยากาศ พูดง่าย ๆ ว่าพยายามใส่ใจทุกรายละเอียดเท่าที่ทำได้ครับ (หัวเราะ)

ดื่มด่ำสุนทรีย์ ดนตรี ศิลปะ ทุกช่วงขณะเวลาแห่งความรัก 

คุณหมอโต: ภาพจำปกติของงานแต่งงานคือเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็จะอยู่บนเวที แล้วแขกก็รับประทานอาหารกันไป พบปะสังสรรค์กันเป็นกลุ่มๆ สนใจเวทีบ้าง คุยกันเองบ้าง จนผมมีความรู้สึกว่าบางครั้งภาพมันออกมาเหมือนไม่ประสานเป็นหนึ่งเดียวกัน งานของเราเลยไม่อยากให้เป็นแบบนั้นครับ เราจะแบ่งเลยว่า ช่วงเวลา 5 โมงเย็น – 1 ทุ่ม จะเป็นช่วงรับประทานอาหาร เราจัดไว้ที่ห้องจัดเลี้ยงกับที่ Courtyard ด้านนอก และพอถึงเวลาตอน 1 ทุ่ม ทีมงานจะเชิญแขกทั้งหมดเข้าในห้อง Ballroom เพื่อชมคอนเสิร์ตครับ

คุณหมอแตงกวา: อย่างเวทีงานแต่งงานส่วนใหญ่ก็จะจัดเวทีอยู่ด้านหน้า แต่ในงานของเรา เราจัดเวทีให้อยู่ตรงกลาง แล้วจัดเก้าอี้แขกล้อมรอบเป็นรูปตัว U เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับเรามากขึ้น รู้สึกอบอุ่นกว่า ของชำร่วยในงานเราก็พิมพ์เป็นสูจิบัตรคอนเสิร์ตแจกแทน เพื่อจะแนะนำที่มาที่ไปของงานและบอกลำดับเพลงที่จะแสดง เหมือนกับเป็นคอนเสิร์ตจริง ๆ เลยค่ะ  ภาพบรรยากาศที่ออกมาประทับใจมาก ๆ ทุกคนให้ความสนใจในคอนเสิร์ตที่เราจัด มีการเปิด Floor ลีลาศ ทุกช่วงเวลาของงาน ทั้งเราทั้งแขกได้อบอุ่นกับบรรยากาศ มีความสุขร่วมกันกับสุนทรีย์แห่งดนตรีและศิลปะ

คุณหมอโต: ตัวผมเองที่เป็นนักร้อง กับ แตงกวาที่เล่นดนตรีสัมผัสได้จริง ๆ ว่าแขกที่มาร่วมเขาได้ดื่มด่ำไปกับคอนเสิร์ตที่เราเตรียมมาอย่างดีจริง ๆ ไม่ว่าจะสีหน้า รอยยิ้ม เสียงปรบมือความประทับใจ สิ่งเหล่านี้คือเครื่องยืนยันว่า งานแต่งงานที่เราวาดฝันไว้ ได้กลายเป็นจริงและประสบความสำเร็จ ประทับตราตรึงใจทุก ๆ คนครับ

รอยยิ้ม ความสุข ความประทับใจ คือ หัวใจสำคัญของงานแต่งงาน

คุณหมอโต: ในงานแต่งงานของเรา เราดำเนินงานเองเกือบจะทั้งหมดครับ จะมีพิธีกรเฉพาะช่วงแรกตอนต้อนรับแขกเข้ามาในห้องบอลรูมที่เราจัดไว้สำหรับคอนเสิร์ตเท่านั้นเอง ในช่วงที่เหลือเราทำหน้าที่เป็นพิธีกรกันเองในการเล่าเรื่องราวความรักของเราทั้งหมด ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันสมัยยังเรียนอยู่ จนมาจนถึงวันที่ได้แต่งงานกัน ซึ่งก็จะมีการเล่นดนตรี ร้องเพลง และ เต้น สลับกันไป ทั้งจากเราทั้งสองคนแสดงกันเอง และจากแขกรับเชิญที่เรารักและชื่นชมมาตลอด ก็เพื่อให้แขกของเรามีความสุขกับงานมากที่สุดครับ ถ้าจะถามผมว่าประทับใจอะไรบ้าง คงต้องตอบว่าประทับใจทุก ๆ อย่างครับ แต่ที่ประทับใจที่สุด ก็คือ เจ้าสาวของผมเอง

คุณหมอแตงกวา : ….(เขิน) คือ เราประทับใจคำชมของแขกที่มา ทุกคนจะพูดคล้ายกันว่าไม่เคยเจองานไหนที่จัดแบบนี้ ซึ่งต้องขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ของเราด้วยที่สนับสนุนให้เราได้จัดทุกอย่างในแบบของเราจริง ๆ ไม่มีพิธีการยืดเยื้อ ไม่มีตัดเค้ก มีแต่ความอบอุ่นและความสุขจากการแสดง แขกทุกคนที่มาคือคนสำคัญในชีวิตค่ะ

คุณหมอโต : อีกหนึ่งความประทับใจก็คือทีมงานของ Villa de Bua ครับ โดยเฉพาะคุณก้องกับคุณแก้วเจ้าของสถานที่ คือ ทั้งสองคนเต็มที่กับงานของเรามาก ๆ โดยคุณก้องจะคอยดูแลและคอยถามเราตลอดว่าอยากได้ความช่วยเหลืออะไรบ้าง และช่วยอยู่จัดแจงให้เราทั้งงานจนเสร็จงาน ส่วนคุณแก้วก็ช่วยดูแลเรื่องการจัดตกแต่งสถานที่ มาช่วยยกเก้าอี้จัดที่นั่งในคอนเสิร์ตเอง (หัวเราะ) ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคารออกมาได้ลงตัว ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ทำให้สถานที่ออกมาสวยถูกใจเรามาก ๆ ครับ หลังจากเสร็จงานยังมีคนที่อาจจะไม่ได้มางานเราแต่เค้าเห็นในรูป ก็ทักมาถามอีกหลายคนว่าจัดที่ไหนอยากไปจัดบ้าง นอกจากคุณก้องกับคุณแก้วแล้ว ทีมงานทุกคนก็เต็มที่กับเรามาก ดูแลตั้งแต่วันแรกที่เข้าไปคุยยันเสร็จสิ้นพิธีการสุดท้าย ต้องขอบคุณจริง ๆ ครับ

อยากให้ฝากข้อคิดดี ๆ หรือคำแนะนำสำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานครับ

คุณหมอโต : อยากให้เจ้าบ่าว เจ้าสาว ได้เป็นตัวของตัวเองครับ คือแน่นอนว่างานแต่งงานมันจะมีแพทเทิร์นของมันคล้าย ๆ กัน แต่เราสามารถดีไซน์ใส่รายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อให้งานมันออกมาเป็นเราได้มากขึ้น

คุณหมอแตงกวา : เหมือนพี่โตค่ะ (ขำ) เพิ่มนิดหน่อยคือ งานแต่งงานเราจัดครั้งเดียวเนาะ ใส่ใจ ให้เวลา ทำมันให้ดีที่สุดจะได้ไม่ต้องมาเสียดายทีหลังค่ะ

เครดิตทีมงาน

ชุดแต่งงาน : Coco Chic Wedding หาช่างมาให้ครับ
ชุดเจ้าสาว ตัดโดย คุณ ทวิช กิจนิยม
ชุดเจ้าบ่าว ตัดโดย คุณ กฤตธีรา สุวรรณเดโชไชย
ช่างภาพ : NoteWannasin  (@notewannasin)

ช่างแต่งหน้า : คุณอ่อง @ralphpeople

ช่างทำผม : คุณนาเดีย @dnadia5

วงดนตรี
วง orchestra หลักใน concert ชื่อวง “Morakot & Friends” จัดการโดย ETC Studio Bangkok
วง string chamber ที่บรรเลงบรรยากาศภายนอก โดย Kennie Academy of Music

, , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.