รีวิวงานแต่งในแบบธีมสีสดใส และมีชีวิตชีวาในแบบของคู่รักอารมณ์ดี ที่ วิลลา เดอ บัว

หลุดออกจากกรอบ งานแต่งของเรา ถ้าเราชอบอะไรเลือกเลย!

วันนี้เรามาพูดคุยกับเจ้าสาว ที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา กับความน่าสนใจของรูปแบบและธีมการจัดงาน ด้วยดอกไม้ประดับสีสันสดใส ไม่เหมือนใคร

เจ้าสาวเล่าให้เราฟังว่า “ ก่อนหน้านี้ก็เลือกสถานที่จัดงานไว้หลายที่ และด้วยความที่ไม่อยากจัดงานที่โรงแรม ที่ไม่ค่อยเป็นส่วนตัว หยุมเลยมองหาสถานที่จัดงานแบบ Unique Space สำหรับงานของเราโดยเฉพาะ ไม่ต้องแชร์พื้นที่กับใคร พอมาคุยกับเจ้าบ่าว สถานที่จัดงานที่เลือกตรงกัน คือที่ วิลลา เดอ บัว

หลังจากนั้นจึงนัดเข้ามาดูสถานที่ แล้วตัดสินใจจองทันที โดยไม่ไปดูที่อื่นอีก เพราะเราว่าถ้าเราชอบแล้ว ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเปรียบเทียบอีก มั่นใจแล้วเลือกไปเลย รวมถึง Decoration ที่เลือกก็เป็นของทีม วิลลา เดอ บัว เช่นกัน

และถึงแม้ว่าจะตัดสินใจอย่างรวดเร็ว แต่หยุมก็ดูละเอียดมากนะ ตั้งแต่เรื่องพื้นที่จอดรถ ห้องจัดเลี้ยงต่างๆ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับแขกที่มางาน อย่างเช่น ลิฟท์ สำหรับญาติผู้ใหญ่ ก็ถือเป็นอีกดีเทลเล็กๆน้อยๆ ที่ทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยาก

และการตัดสินใจครั้งนี้ หยุมคิดไม่ผิดจริงๆ” ไม่น่าเชื่อว่างานจะออกมา ได้ตอบโจทย์คู่เรามากๆ

 เราต้องมั่นใจที่จะเลือกสิ่งที่เราชอบ

คู่เรา รู้สึกว่าสี สามารถบ่งบอกอารมณ์ต่างๆได้ อย่างเช่น สีแดงที่เลือก ก็แสดงถึงความรัก ความสุข ความสนุกสนานที่เป็นสีแทนตัวเราได้ คู่เราเลยเลือกที่จะจัดธีมสีสัน ให้งานดูมีชีวิตชีวา สนุกสนานมากขึ้น เริ่มต้นก็มีการส่งตัวอย่างรูปดอกไม้ โทนสี และธีมที่ชอบไปให้ทางทีมงาน Decoration ออกแบบ

เอาตรงๆตอนแรกก็แอบกังวลอยู่นะ กับธีมสีที่เราเลือก แต่ต้องขอบคุณ พี่แก้ว วิลลา เดอ บัว มากๆ ที่พร้อมสนับสนุน และเชื่อมั่นว่างานต้องออกมาดีแน่นอน ทำให้เรารู้สึกมั่นใจกับสิ่งที่เราเลือก เพราะเรามีความเชื่อว่า ทีมงานสถานที่น่าจะรู้ดีที่สุด ว่าอะไรเหมาะสมกับสถานที่ที่สุด แถมยังแนะนำให้เพิ่มสีส้ม เหลือง ไล่โทนสี ซึ่งานออกมาสวยลงตัวมาก

ทุกอย่างที่คุยกัน ได้ตรงตามความต้องการทั้งหมด”

ด้วยความที่เราจัดช่วงหลังวาเลนไทน์ ที่ดอกไม้มีราคาสูง แต่วันจริงคือประดับดอกไม้จัดเต็มมากทั้ง Backdrop ห้องพิธี เวทีและโต๊ะจัดเลี้ยง ที่ประทับใจที่สุดคือ หยุมเคยบอกเอาไว้ว่าชอบดอกทิวลิป ทีมงานก็ยังจัดหา มาให้ได้ตามที่ขอด้วย Decoration ในฝันที่ต้องการ มันออกมาสวยเกิดคาดมากๆ

ส่วนพิธีงานของคู่เราจะเน้นความเรียบง่าย เริ่มจากทำบุญตักบาตรช่วงเช้า มีพิธีแห่ขันหมากขึ้นไปรับตัวเจ้าสาวเข้าสู่ห้องพิธีด้านบน และหลังจากนั้นก็เป็นพิธีหมั้น สู่ขอ-สวมแหวน และรดน้ำสังข์

พอเสร็จจากพิธีช่วงเช้า ก็เป็นจะเป็นกินเลี้ยงช่วงเที่ยงเลย งานนี้ไม่มีพิธีการนะ หยุมและเจ้าบ่าวขึ้นแนะนำ พูดคุยและขอบคุณแขกกันเองเลย เป็นอะไรที่สนุกสนานมาก แต่ก็มีเพิ่มความซึ้งนิดหน่อย เป็นการเปิด Presentation ที่เราถ่ายทำและตัดต่อกันเอง เป็นงานเลี้ยงแบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้สคริปหรือพิธีกรเลย ไม่มีการตัดเค้กด้วยนะ เพราะเราทั้งคู่ ไม่ชอบกินเค้กเหมือนกัน

สำหรับรูปแบบงานเลี้ยง จะเป็นแบบ Long table เต็มพื้นที่ห้องบอลรูม สำหรับแขก 200 ท่าน ส่วนอาหารที่จัดเลี้ยง เรามีความคิดแค่ว่า แขกมางานของเราจะต้องอิ่ม  ไม่ต้องไปหากินต่อที่ไหนอีก เราอยากให้ทุกคนได้ทานเต็มที่ กับอาหารที่เราเลือกมา และที่สำคัญอาหารต้องอร่อย

พอดีกับว่า Ido มีให้ไป Food testing ก่อน พอเราไปลอมชิมแล้วรู้สึกว่า โอเค ก็ตัดสินใจจองทันทีเช่นกัน นอกจาก Afternoon set และ Cocktails แล้ว เรายังเพิ่ม Sushi bar และ Donut Station เข้าไปอีกชุด จัดเต็มสำหรับแขกที่มางาน ต้องขอบคุณพี่แก้วอีกครั้ง ที่เราคุยกันไว้เรื่อง Donut Wall แล้วก็จัดมาให้ได้ดั่งใจมากๆ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายส่วนที่เราประทับใจมาก อย่างเช่น ที่ วิลลา เดอ บัว เราสามารถนำรูปติดตามกำแพงที่จัดไว้ได้ เปรียบเสมือนกับเป็นบ้านของเราเอง เราเลือกรูปเอง เป็นรูปของเราและแขก ซึ่งหลายท่านก็ชมถึงความใส่ใจในจุดนี้ และดีใจที่มีรูปในส่วนหนึ่งของงาน

สำหรับงานแต่งของเรา ถือว่าได้ตรงใจและประทับใจมาก อยากแนะนำสำหรับใครที่มองหาสถานที่แต่งงาน วิลลา เดอ บัว เป็นอีกตัวเลือกที่แนะนำ ทีมงานให้คำแนะนำเหมือนคนครอบครัว แม้กระทั้งช่วงกลางดึกก่อนวันจัดงาน เรายังเห็นพี่แก้วฉีดฟอกกี้ให้ดอกไม้สวยสดอยู่เลย ความใส่ใจในรายละเอียดทุดขั้นตอน เป็นอีกสิ่งที่เราประทับใจสุดๆ และคิดไม่ผิดจริงๆ ที่เลือกที่นี่เป็นสถานที่แต่งงาน

เชื่อไหมว่า ผ่านมาเป็นสัปดาห์แล้ว ยังมีแขกพูดถึงงานของเรา อยากได้งานเราเป็นไอเดียจัดงาน พอได้ฟังแบบนี้มันมีความสุขมาก อยากแนะนำนะคะ สำหรับคู่บ่าว-สาว หากชอบอะไรเริ่มเลย ชอบธีมแบบไหน เลือกเลย งานของเรา ถ้าไม่เดือดร้อนใคร เลือกสิ่งที่เป็นตัวเราดีที่สุด

Photographer: James, Anuchart Photography
Venue: Villa De Bua
Catering: I do Catering

, , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.