Villa De Bua เปิดห้องใหม่ต้อนรับคู่บ่าวสาว ผ่านผลงานดีไซน์ลายผนังสุดชิค สไตล์ ‘ยูน Phannapast’

ถ้าพูดถึงสถานที่แต่งงานสไตล์โคโลเนียล ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ให้อารมณ์สวยหรู แต่ก็ดูอบอุ่น มีพื้นที่ใช้สอยทั้ง Indoor/ Outdoor ครบจบที่เดียว แถมยังได้ภาพบรรยากาศแบบคฤหาสน์ชวนฝัน ต้องนึกถึงที่ Villa De Bua (วิลลา เดอ บัว) เป็นอันดับแรกเลยค่ะ

นอกจากจะมีส่วน Courtyard ใกล้ชิดธรรมชาติ และโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่งดงาม แบบที่เรียกว่าถ่ายรูปออกมาเป๊ะทุกมุมแล้ว ที่นี่ยังมีโซนห้องสวยๆ มากมาย ทั้งห้อง Ballroom, Ceremonial Hall หรือแม้กระทั้งห้องแต่งตัวบ่าวสาว ที่ทางสถานที่ใส่ใจรายละเอียดเพื่อต้อนรับผู้มาเยือนเป็นอย่างดี

มาวันนี้ทาง Villa De Bua เลยเพิ่มห้องพิเศษอีกหนึ่งห้อง ตกแต่งสไตล์ Chinoiserie ซึ่งเป็นศิลปะประยุกต์ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทวีปยุโรป ช่วงศตวรรษที่ 18 โดยการนำเอาต้นแบบลวดลายศิลปะแบบจีน มาผสมผสานกับเทคนิคของศิลปะตะวันตก ประยุกต์ออกมาเป็นลวดลายและสีสันที่แฝงอยู่ในสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน

อีกทั้งห้องนี้ยังโดดเด่นในด้านโทนสี ที่มีสีสันตัดกันอย่างลงตัวของสีเฟอร์นิเจอร์และผนังภายในห้อง เพิ่มความสดชื่นด้วยสีเขียวของต้นไม้ ซึ่งน่าจะถูกใจใครหลายๆ คนแน่นอนค่ะ

โดยห้องนี้เหมาะสำหรับจัดพิธียกน้ำชา ตามธรรมเนียมประเพณีแบบจีน หรือใช้สำหรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ทางสถานที่ก็สามารถเนรมิตให้คุณได้ ซึ่งกว่าจะเป็นห้องที่ลงตัวในปัจจุบัน ต้องใช้เวลาร่วมปีในการออกแบบและค้นหาศิลปินที่มีสไตล์เข้ากับ Villa De Bua มาร่วมรังสรรค์ห้องนี้ค่ะ

โดยทางวิลล่า เดอ บัว ได้คว้าตัว ‘คุณยูน Phannapast’ ศิลปินอิลลัสเตรทเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย ที่เคยร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Gucci และ Instagram มาแล้ว มาร่วมดีไซน์ลายวอลเปเปอร์ของห้องให้มีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งนอกจากโทนของห้องจะสื่อถึงความรัก ความสุข อารมณ์เฟรนด์ลี่เป็นกันเอง เพื่อเป็นตัวแทนของบ่าวสาวและแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดีในงานแต่งงานแล้ว งานนี้ยังสอดแทรกสไตล์งานเฉพาะตัวของคุณยูนที่เข้ากับคอนเซ็ปของ Villa De Bua ได้ดีลงไปด้วย ทำให้ผนังทั้ง 3 ส่วนมีรายละเอียดที่น่ามอง พร้อมให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศและตีความสวยงามนี้ไปด้วยกันค่ะ

คุณยูนเล่าให้เราฟังว่า ‘ส่วนตัวตนเองนั้นเป็นคนชอบงานแต่งงานอยู่แล้ว เหมือนเป็นงานที่เปี่ยมไปด้วยความสุข อิ่มเอมไปด้วยมิตรภาพจากคนที่มาร่วมแสดงความยินดี ทั้งสนุก มีสีสัน และเป็นงานที่ต้องละเอียดละออทุกขั้นตอน จึงนำเอาความรู้สึกและข้อสังเกตตรงจุดนี้ มาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบวอลเปเปอร์ให้ Villa De Bua ซึ่งใช้เวลานานในการเสริมองค์ประกอบไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบสมบูรณ์นานกว่าครึ่งปี เท็กซ์เจอร์ที่ออกมาจะเป็นแนวกึ่งผ้า ให้อารมณ์แตกต่างจากงานเพ้นท์ และยิ่งมองลึกลงไปเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเห็นความหมายที่แฝงอยู่ภายในมากขึ้นเท่านั้นค่ะ’

‘โทนสีหลักที่ยูนใช้จะคือสีเขียวศิลาดล แต่ลงพื้นเท็กซ์เจอร์เหมือนสีน้ำ ผนังอีกสองส่วนจะเป็นสีครีมและชมพู สอดคล้องกับโทนของ Villa De Bua ที่เป็นสไตล์โคโลเนียล ส่งผ่านโทนเขียวครีมชมพูในห้องอื่นๆ เชื่อมถึงกัน นอกจากนี้สัญลักษณ์ของ Villa De Bua คือดอกบัว เราก็จะเพิ่มเติมดอกบัวลงไปในหลายๆ จุดเลยค่ะ’

‘สิ่งที่เราอยากให้คนมาร่วมงานได้สังเกตรายละเอียดไปด้วยกัน คือจุดต่างๆ ที่เราแฝงเอาไว้ ยิ่งมองยิ่ง Twist ซึ่งจุดนี้เป็นเอกลักษณ์งานของเราอยู่แล้ว เป็นงานออกแบบประยุกต์ที่มีสไตล์กึ่งสมัยใหม่หน่อย อย่างถ้ามองไปตรงผนัง ก็จะเห็นภาพนกเป็ดน้ำกับนกหงส์หยกสองตัวเต้นด้วยกัน เหมือนผสมผสานความเป็นตะวันออกกับตะวันตก Oriental vs Victorian ดูเป็น mixed culture ให้อารมณ์แฟนตาซี’

‘แล้วยังมีภาพเสือสองตัว เป็น King & Queen of Heart ซึ่งจะล้อมรอบไปด้วยภาพดอกกุหลาบเล็กๆ ซึ่งเป็นตัวแทนของความรัก นอกจากนี้ยังมีสัตว์บริวารช่วยริบหนามกุหลาบ เพื่อสื่อว่าให้ความรักดำเนินไปได้อย่างสวยงาม’

‘ตรงกลางภาพจะเป็นรูปกวางซึ่งแขวนดอก Forget Me Not ไว้เต็มเลย ประมาณว่าแต่งงานแล้วก็อย่าลืมฉันนะ (หัวเราะ)’

‘ที่ผนังอีกด้านหนึ่งจะเห็นว่ามีตะโขงอยู่กลางรูป โดยมีกิมมิคเล็กๆ เป็นผีเสื้อมาเกาะ แต่ตาเขามองไปที่อื่น ก็สื่อเหมือนเพื่อนๆ บ่าวสาว ที่อาจจะมองหาความรักอยู่ แต่จริงๆ อาจจะไม่ต้องมองไปไหนไกลเพราะความรัก (ผีเสื้อ) อยู่ใกล้ๆ นี่เองค่ะ’

เรียกว่าซ่อนคีย์แมสเสจไว้ในทุกๆ จุดจริงๆ น่าจะตอบโจทย์ตรงใจใครหลายคนที่มาในงาน ในขณะเดียวกันก็ยังคงอยู่ในคอนเซ็ปต์ของความรัก เหมือน Villa De Bua ที่เป็นสถานที่แต่งงาน เป็นสถานที่แห่งความรักเช่นกันค่ะ

อบอวลไปด้วยบรรยากาศดีๆ แถมเต็มไปด้วยความตั้งใจ ที่ถ่ายทอดออกมาจากทีมงานสถานที่และศิลปินขนาดนี้ บ่าวสาวที่อยากจัดงานแต่งงานสุดพิเศษ ให้เป็นที่สุดแห่งความประทับใจ พลาดไม่ได้กับสถานที่กลิ่นอายร่วมสมัยแบบนี้นะคะ ขอแพ็กเกจราคา Villa De Bua คลิก / ติดต่อสถานที่โทร 0814002226 / อ่านรายละเอียดสถานที่ Villa De Bua เพิ่มเติม คลิก / อ่านรีวิวงานแต่งของคู่บ่าวสาวที่จัดที่ Villa De Bua คลิก

, , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.