บรรยากาศงานพิธียกน้ำชาและจัดเลี้ยงในสไตล์ House Party พร้อมปิดท้ายคอนเสิร์ตจาก ATOM ชนกันต์ ที่ Villa De Bua

วันนี้ วิลลา เดอ บัว ได้มีโอกาสพูดคุยเจ้าสาวสุดชิค คุณว่าน” กับการแชร์ประสบการณ์จัดงานแต่งงานในสไตล์ อบอุ่นไม่เหมือนใครค่ะ

งานของเราไม่ได้มีออแกไนซ์ เป็นงานที่ได้ครอบครัวและเพื่อนๆช่วยกัน แต่อบอุ่นมากค่ะ” คุณว่าน เจ้าสาวคนล่าสุดของเราเกริ่นขึ้น

เริ่มแรกคุณว่านมีการเลือกสถานที่จัดงานอย่างไรบ้างคะ?

ว่านและเจ้าบ่าวไปเลือกดูสถานที่มาหลายที่ค่ะ ทั้งแบบ Unique Space และแบบโรงแรมด้วย แต่ตัดสินใจเลือกที่ Villa De Bua เพราะว่าอยากได้งานในบรรยากาศ House Party ที่ไม่ต้องเป็นทางการมากนัก ซึ่งพอยิ่งได้คุยกับทีมงานแล้ว ว่านก็รู้สึกว่าเราเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน เลยตัดสินใจเลือกที่ Villa De Bua ค่ะ เลือกจองสถานที่แบบทั้งวัน เพื่อให้มีเวลามากขึ้นและไม่เร่งรีบมากค่ะ

ส่วนด้านประดับตกแต่ง จัดออกมาสวยลงตัวตามแบบที่ตั้งใจไว้ค่ะ“

ด้านการออกแบบประดับตกแต่ง เราเลือกทีมของ Villa De Bua  เช่นกัน เพราะพอคุยกันแล้วทีมงานใส่ใจในรายละเอียดดี จัดเป็นธีม Autumn / Winter โทนสีส้ม แดง เขียว เริ่มแรกลองหาแบบที่ชอบ ดอกไม้สไตล์ประมาณที่เราต้องการ ส่งให้ทีมออกแบบเพื่อเป็นตัวอย่าง ซึ่งพอวันงานจริงทีมงานจัดออกมาได้สวยมากเลยค่ะ ทุกคนชอบมาก ตามที่เราตั้งใจเอาไว้ว่าอยากให้ทุกคน มีพื้นที่ถ่ายรูปสวยๆได้ทุกมุม ซึ่งตอนนี้ว่านก็คิดว่าตัดสินใจเลือกไม่ผิดเลยค่ะ

ลำดับงานพิธีการของคุณว่านเป็นอย่างไรบ้างคะ?

อย่างที่บอกตั้งแต่แรกคอนเซ็ปท์เราคืออยากได้งานแบบอบอุ่น เน้นเรียบง่ายและไม่ต้องมีพิธีการมากนัก งานของเราเลยมีแค่พิธียกน้ำชาตามประเพณีเพียงเท่านั้นค่ะ โดยมีเพื่อนช่วยรันคิวงานทั้งหมด ซึ่งงานของเราไม่มีออแกไนซ์ ก่อนวันงานเราจึงต้องมีการเตรียมตัว วางแผนงานไว้ให้เพื่อนๆก่อน

มีการพูดคุยและทำความเข้าใจกับทีมที่มาช่วย เพราะวันจัดงานเจ้าบ่าว-เจ้าสาวจะไม่มีเวลาทำอะไรเลย โชคดีที่ได้เพื่อนๆมาช่วยกันค่ะ ส่วนทีมงาน Villa De Bua ก็จะคอยแนะนำคิวงาน ประสานงานกับทุกทีมให้ ต้องขอบคุณมากค่ะ

มาถึงด้านอาหารจัดเลี้ยงที่ต้องบอกว่า งานนี้จัดเต็มสำหรับแขกให้ได้เต็มอิ่มกันอย่างเต็มที่ อาหารที่เลือกมาเป็นอย่างไรบ้างคะ?

งานในวันนั้นมีแขกที่ให้เกียรติมาร่วมงานเกือบ 500 คน ซึ่งเราแพลนเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าภายในงานของเราอยากเน้นจัดเลี้ยงอาหารแบบจัดเต็มค่ะ มางานเราต้องเต็มอิ่มและมีความสุขไปด้วยกัน หลักๆคือมีไลน์อาหาร Cocktails จาก I Do Catering ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของที่นี่จัดไว้ด้านใน

และเพิ่มซุ้มอาหารด้านนอกจัดไว้รองรับแขก เพื่อเฉลี่ยพื้นที่ไม่ให้แออัดจนเกินไป ซึ่งด้านนอกก็มีทั้งซุ้มข้าวมันไก่, บะหมี่, กาแฟจาก Wela Coffee ที่รสชาติของกาแฟอร่อยจนหลายคนฝากชมมา รวมถึงขนมชื่อดังจากแบรนด์ After You ที่เลือกมาให้แขกได้อิ่มอร่อยกัน เพราะอยากให้ทุกท่านได้มีความสุขที่ได้มางานของเรา ส่วนการวางโต๊ะ จัดทั้งเป็นโต๊ะกลมและสตูสำหรับแขกในห้องจัดเลี้ยงเต็มพื้นที่

สำหรับไฮไลท์ของงานที่ต้องบอกว่างานนี้พิเศษมากๆ เนื่องจากมีแขกรับเชิญมาร่วมสร้างสีสันในงาน เป็นอย่างไรบ้างคะวันนั้น?

ไฮไลท์ภายในงานก็จะมีการเล่นเกมส์ และทางเราก็แอบเตรียมคอนเสิร์ตจาก อะตอม ชนกันต์ ที่เชิญมาร้องเพลงในงานของเรา เพื่อให้ได้ผ่อนคลายกันในช่วงบ่าย ซึ่งก็ถือว่ามาสร้างสีสันให้งานได้มากเลยค่ะ ทำให้บรรยากาศวันนั้นสนุกสนานตลอดช่วงบ่าย ถือว่าเป็นของขวัญพิเศษให้กับแขกที่มาร่วมงาน

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากถึงคู่รักที่กำลังวางแผนจัดงานเร็วๆนี้ค่ะ

เราคิดว่างานแต่งงานไม่ใช่งานแค่ของคนสองคน เป็นงานของครอบครัว เราต้องพูดคุยและให้เกียรติผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่อยากได้อะไรบ้าง แนะนำไปในทางไหน หลังจากนั้นเราจึงมาสรุปและเพิ่มเติมสิ่งที่ชอบลงไปจะได้ลงตัวกันทั้งสองฝ่าย งานจะได้ออกมาลงตัว

สำหรับการวางแผนจัดงานแต่ง อยากให้ว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวเปิดใจ เพราะการจัดงานมีรายละเอียดค่อนข้างมาก จะต้องมีอะไรให้เพิ่มเติมตลอดเวลา ซึ่งบางครั้งอาจจะทำให้เหนื่อยหรือหงุดหงิดได้ แต่ถ้าได้ทีมงานดีประสานงานรวดเร็ว ก็จะทำให้งานลื่นไหลไปได้ดี ยิ่งเราไม่มีออแกไนซ์ ยิ่งทำให้เราต้องวางแผนมากขึ้น ต้องจัดการอะไรเองเยอะขึ้น ก็จะมีเรื่องให้ตัดสินใจอยู่ตลอดเวลา

ต้องขอบคุณทีมงานของ Villa De Bua ที่ช่วยเหลือและให้คำแนะนำเยอะมากค่ะ นอกจากคำแนะนำดีๆแล้วจัดที่ Villa De Bua คุณจะได้รูปสวยๆแน่นอน และที่นี่เป็นที่ที่มี Unique. Space กว้างขวาง และทำให้รู้สึกอบอุ่น เหมือนจัดที่บ้านค่ะ

Photographer : Kanvela, Villa De Bua

, , , , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.