รีวิวแต่งงานในแบบที่ไม่เหมือนใคร เรียบง่าย อบอุ่น กรุ่นกลิ่นของความรัก ณ วิลลา เดอ บัว (Villa de Bua)

สำหรับบางคนแล้วการที่ต้องทำอะไรเหมือน ๆ ซ้ำ ๆ กับคนอื่นตลอดเวลาคงเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ กินอะไรซ้ำ ๆ เที่ยวที่ซ้ำ ๆ แม้แต่ในเรื่องของการจัดงานแต่งงานก็เช่นกันค่ะ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เบื่อกับการจัดงานแต่งงานแบบเดิม ๆ อยากให้วันสำคัญที่สุดของคุณมีความ unique แตกต่างจากคนอื่น ๆ บอกเลยค่ะว่ารีวิวแต่งงานที่ Weddinglist นำมาฝากวันนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน บรรยากาศงานแต่งงานที่จะพาทุกคนไปชมคืองานแต่งของ ‘คุณเนสและคุณแอน’ คู่บ่าวสาวสุดน่ารัก ที่เลือกให้บ้านหลังใหญ่สไตล์โคโลเนียลอย่าง Villa De Bua (วิลลา เดอ บัว) Unique Space สำหรับจัดงานแต่งงานโดยเฉพาะ ย่านถนนเทพรักษ์ได้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานสุดอบอุ่นของตัวเอง และแน่นอนค่ะว่านอกจากสถานที่แล้ว งานแต่งงานนี้ยังมีความแตกต่างอื่น ๆ ที่ไม่เหมือนใครแน่นอน แต่จะแตกต่างยังไง รีบตามไปชมกันเลยดีกว่าค่า

ตัวเลือกเดียวที่ใช่ ตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น

เห็นคำว่าตกหลุมรัก ก็ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า Weddinglist ไม่ได้จะเล่าถึงเส้นทางความรักของคุณเนสและคุณแอนนะคะ แต่มันคือที่มาของความรู้สึกที่คุณแอนมีต่อ Villa de Bua ค่ะ ก่อนอื่นคุณแอนกล่าวว่าอยากได้สถานที่จัดงานแต่งงานที่ไม่ได้อยู่ในเมือง เพราะไม่ชอบความวุ่นวายและรถติดค่ะ อีกทั้งแขกส่วนใหญ่ก็มาจากต่างจังหวัด บางส่วนก็อยู่แถวรามอินทรา ที่สำคัญต้องไม่ใช่โรงแรมค่ะ ด้วยความที่คุณแอนเป็นคนชอบหาข้อมูล ดูรีวิวต่าง ๆ จากอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว สุดท้ายก็ได้มาพบ Villa de Bua ซึ่งถูกใจคุณแอนมาก ทั้งดีไซน์ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้านจริง ๆ เรียกได้ว่าตกหลุมรักตั้งแต่ยังไม่เห็นสถานที่จริงเลยทีเดียวค่ะ

หลังจากที่เคยได้ยินชื่อ Villa de Bua อยู่แล้ว เมื่อถึงคราวที่ตัวเองจะแต่งงาน คุณแอนก็รีบพาคุณเนสตรงดิ่งมาที่นี่ และสุดท้ายก็ได้รู้ว่า Villa de Bua ไม่ได้มีแค่ดีไซน์ที่ถูกอกถูกใจเท่านั้น แต่ยังให้คำปรึกษาอย่างเป็นกันเองในมาตรฐานเทียบเท่ากับโรงแรมห้าดาว ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจเลือกให้เป็นสถานที่สำหรับวันแต่งงานทันทีค่ะ

จัดงานเอง เพราะไม่มีใครรู้จักเราดีเท่าตัวเรา 

สำหรับงานแต่งงานของคุณแอนและคุณเนสเริ่มหาข้อมูลมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ใช้เวลาเตรียมงานจริงทั้งหมดเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น แถมยังไม่มีทั้ง Wedding Planner และ Organizer ค่ะ ซึ่งคุณแอนให้เหตุผลว่า งานแต่งงานครั้งนี้เป็นงานของเธอเอง จึงอยากทำให้งานแต่งงานนี้มีความเป็นตัวเองมากที่สุด ดังนั้น ใครจะมารู้จักตัวตนของเรามากกว่าตัวเราใช่มั้ยล่ะคะ ? ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถจัดงานออกมาได้ถูกใจคุณแอนเท่าคุณแอนเป็นคนลงมือจัดเอง ซึ่งคุณแอนยังฝากเคล็ดลับเพิ่มเติมถึงว่าที่บ่าวสาวที่คิดว่าอยากจะจัดงานแต่งงานแบบไม่พึ่ง Planner หรือ Organizer ด้วยนะคะว่าให้ศึกษาข้อมูลเยอะ ๆ ยุคนี้อินเตอร์เน็ตมีทุกอย่าง ดูรูป ดูรีวิว หาจนกว่าจะเจอสิ่งที่เราถูกใจ สิ่งสำคัญยิ่งกว่านั้นคือ ‘ความตั้งใจ’ ค่ะ หากเราตั้งใจทำอะไรก็สำเร็จค่ะ ใครว่าในวันแต่งงานเจ้าสาวทำอะไรไม่ได้ บอกเลยค่ะว่าไม่ใช่คุณแอนแน่นอน ถึงเวลาจะน้อยแต่ทุกอย่างก็ออกมาดีเหมือนที่ตั้งใจ

“แม่ตัดให้ ยังไงแอนก็ชอบ”

เบื้องหลังชุดแต่งงานสีแดงนี้มีที่มาสุดประทับใจค่ะ
เพราะคุณแม่ของคุณแอนเป็นผู้ลงมือออกแบบและตัดด้วยตัวเอง
ทำเองทุกขั้นตอน แม้จะไม่ใช่ช่างมืออาชีพ แต่ก็พยายามสุด ๆ
เพื่อให้ลูกสาวสุดที่รักได้สวมใส่ในวันที่สำคัญที่สุดของชีวิต
ทำด้วยใจและความรักขนาดนี้ จะไม่สวยได้ยังไงล่ะคะ ?

แต่งบ่ายเลี้ยงเย็น ความแปลกใหม่ที่ลงตัว

นอกจากดีไซน์การตกแต่งที่สวยงามของ Villa de Bua ในแบบที่ less is more น้อยแต่มากนั้นจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณแอนและคุณเนสได้เป็นอย่างดีแล้ว แพ็คเกจของที่นี่ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทั้งคู่อีกด้วยค่ะ ก่อนหน้านี้หลายคนคงจะเคยเห็นแต่งานแต่งงานแบบแต่งเช้า – เลี้ยงเย็น, แต่งเช้า – เลี้ยงเที่ยง แต่สำหรับคุณแอนคุณเนสขอเลือกแบบ ‘แต่งบ่าย – เลี้ยงเย็น’ เนื่องจากบ่าวสาวเป็นคนนอนดึก ไม่อยากตื่นเช้ามาแต่งหน้าตั้งแต่ตี 2 การแต่งงานตอนบ่ายทำให้ทั้งคู่ไม่ต้องเร่งรีบนั่นเอง แขกที่มาร่วมงานก็ไม่ต้องเร่งรีบ มีเวลาแต่งหล่อเสริมสวยกันอย่างเต็มที่ หากมีปัญหาอะไรตกหล่นก็สามารถแก้ไขได้ทันเวลาค่ะ

“งานแต่ง พยายามให้เป็นตัวเอง ใส่ตัวเราลงไปในงาน”

นี่คือสิ่งที่คุณแอนบอกผ่าน Weddinglist มาค่ะ เมื่อถามถึงบรรยากาศในวันนั้น คุณแอนก็เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงที่มีความสุขและเปี่ยมไปด้วยความประทับใจว่า งานของตนเองเป็นงานที่เรียบง่าย ไม่มีพิธีการเหมือนกับงานของคนอื่น เพราะที่จริงแล้วงานแต่งงานนั้นไม่จำเป็นต้องมีแบบแผนที่ตายตัว เราควรจะปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์ของเรา ซึ่งคุณแอนและคุณเนสตั้งใจให้งานแต่งงานนี้เป็นงานของครอบครัวและคนสนิท ตัดความเป็นพิธีการที่ไม่ใช่ตัวเองออกไป ให้งานดำเนินไปอย่างธรรมชาติและอบอุ่น ใช้เวลาพูดคุยกับทุกคนและร่วมแบ่งปันช่วงเวลาดี ๆ ไปด้วยกัน บอกเลยค่ะว่าแม้ Weddinglist จะไม่ได้ไปร่วมงานด้วยตัวเอง แต่แค่ฟังคุณแอนเล่าก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นใจอย่างถึงที่สุดเลยค่ะ

คุณแอนเลือกให้สีแดง burgundy เป็นโทนสีหลักที่ใช้ในงาน เหตุผลเพราะรู้สึกว่า สีนี้เป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดใสแต่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ที่สำคัญเข้ากับทุกคนได้ง่ายด้วยค่ะ ไม่ว่าจะผู้ชาย ผู้หญิง หรือสีผิวแบบไหนก็รอด เป็นเจ้าสาวที่คิดถึงทุกคนจริง ๆ น่ารักมากเลยค่ะ

ในความเรียบง่ายก็แฝงไปด้วยความสนุกสนานค่ะ ช่วงที่กำลังหาวงดนตรีมาบรรเลงในงานเลี้ยง คุณแก้ว (ทีมงานของ Villa de Bua) ได้แนะนำวงดนตรี ‘I hear band’ ให้คุณแอน หลังจากตกลงเลือกเรียบร้อย คุณแอนแอบกระซิบว่าไม่เคยคิดมาก่อนเลยค่ะว่า I hear band จะเล่นได้สนุกขนาดนี้ แม้จะไม่มี after party แต่ความสนุกนั้นก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย แถมยังมีเซอร์ไพรส์มาให้บ่าวสาวแบบไม่ทันทั้งตัวอีกด้วย บรรดาเพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานต่างก็ชมเป็นเสียงเดียวกันว่างานสนุกมากกกกก บางคนถึงกับกล่าวว่า ‘ไม่เคยไปงานแต่งงานไหน แล้วสนุกเท่างานนี้มาก่อนเลย’ ทำเอาคุณแอนและคุณเนสยิ้มด้วยความปลาบปลื้มทีเดียวค่ะ

การันตีความประทับใจ ตอบโจทย์ทั้งคุณภาพและบริการ 

การบริการของ Villa de Bua ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณเนสและคุณแอนประทับใจไม่แพ้กัน หลายคนอาจเคยคิดว่าจัดงานที่ Unique Space นั้นจะดีเท่าโรงแรมหรือไม่ อาหารหรือบริการจะด้อยกว่าโรงแรมไหม คุณแอนฝากบอกเลยค่ะว่าจัดงานที่ Villa de Bua นั้นหมดห่วงแน่นอน เพราะการบริการของที่นี่ดีมาก จัดการทุกอย่างได้ตามที่ต้องการ บรีฟแค่ครั้งเดียวทุกอย่างก็ออกมาเพอร์เฟ็ค ตรงตามที่ต้องการเป๊ะ หากใครนึกอะไรไม่ออกที่นี่ก็ยังมีพาร์ทเนอร์ให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นวงดนตรี, อาหาร หรือตกแต่ง ไม่ได้เยอะแค่คุณภาพเท่านั้นนะคะ เพราะ Villa de Bua เขาคัดสรรทีมงานคุณภาพมาแบบเน้น ๆ ไม่ด้อยไปกว่าโรงแรมแน่นอน วางใจได้เลย

ในงานแต่งงานของคุณแอนและคุณเนสเลือกใช้บริการอาหารจาก I do catering ซึ่งอีกหนึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของทาง Villa de Bua อาหารทั้งงานบ่ายและงานเย็นอร่อยถูกใจแขกไปหมดทุกเมนูค่ะ โดยงานเลี้ยงตอนเย็นจัดในรูปแบบของค็อกเทลด้วยเมนูอาหารไทยสไตล์ฟิวส์ชั่น ทั้งหลากหลายและหน้าตาน่ารับประทาน แม้จะเป็นอาหารฟิวส์ชั่นที่ดูทันสมัยแต่รสชาติก็ยังอร่อยไม่ซ้ำใคร ถูกใจแขกทุกคน ทั้งเมนูผัดไทยกุ้งแม่น้ำ ที่มาพร้อมกุ้งที่ตัวใหญ่มาก, ทูน่ากลีบบัวหลวง หรือข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ต่างก็เป็นเมนูที่แขกในงานชมกันยกใหญ่ เรียกได้ว่า enjoy eating กันสุด ๆ เลยค่ะ

“งานแต่งงาน พยายามทำให้เป็นเรื่องง่าย ๆ แล้วมันก็จะง่ายเองค่ะ เวลาเลือกอะไร ยิ่งเลือกเยอะยิ่งสับสน
พยายามเลือกอะไรที่เป็นตัวเรามันจะง่ายที่สุด มองที่ตัวเราก่อนว่าเราชอบอะไร เลือกจากสิ่งที่เป็นตัวเรา
ไม่ต้องกังวล อยากให้ทบทวนกับตัวเองว่าเราอยากผ่านวันนั้นไปแบบมีความสุขไหม
เราอยากให้มันเป็นแบบไหนก็อยู่ที่เราเลือกแล้วค่ะ” (คุณแอนกล่าว)

ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังปวดหัวกับการเตรียมงานแต่งงานอยู่ล่ะก็ ลองนำคำแนะนำของคุณแอนไปปรับใช้ดูนะคะ ฟังดูง่าย ๆ แต่ใช้ได้จริงแน่นอน เพราะแท้ที่จริงแล้ววันแต่งงานก็เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของเรา ดังนั้น เราควรจะมีสิทธิเลือกว่าเราชอบอะไร อยากให้งานออกมาเป็นแบบไหน มีความสุขไปกับมัน เลือกสถานที่ที่ตรงใจเรา และมีการบริการที่ดี อย่าลืมนะคะเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว สุดท้ายนี้ Weddinglist ต้องขอขอบคุณ ‘คุณแอนและคุณเนส’ ที่มาแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้แก่กัน ขอให้ทั้งคู่มีความสุขและรักกันตลอดไปเลยนะคะ

ขอขอบคุณ

1 Comment. Leave new

  • Porntawan Saopanros
    05/06/2019 9:33 pm

    งานของคุณแอนดูลงตัวและเป็นแรงบรรดาลใจให้ได้มากเลยค่ะ เดียร์เองมองหาสถานที่จัดงานแบบเรียบง่าย ดูดี โดยปกติเป็นคนชอบงานสถาปัตยกรรมของที่นี่ ถึงแม้ว่ายังไม่เคยสัมผัสด้วยตัวเอง แต่ทุกมุมออกมาประทับใจมากเลยค่ะ location ก็ใกล้กับครอบครัวและเพื่อนๆ ซึ่งเดือนทางมาได้อย่างสะดวก ยังไงขอรบกวนใช้งานแต่งนี้เป็น master idea นะคะ

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.